“สภาวิศวกร” สอบวิศวกรคุมงาน เหตุเครนก่อสร้างคอนโดฯถล่มย่านพระราม3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเหตุการณ์เครนถล่มภายในโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 ล่าสุดสภาวิศวกรได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ว่างานก่อสร้างดังกล่าวมีวิศวกรควบคุมงานอย่างถูกต้อง หรือไม่

วันนี้ (24 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาวิศวกรเข้าตรวจสอบพื้นที่โครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม 35 ชั้น ย่านพระราม 3 หลังเกิดเหตุเครนถล่ม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยผู้เชี่ยวชาญชำนาญการด้านการก่อสร้างและโยธา สภาวิศวกร เปิดเผยว่า มีโอกาสที่จะเกิดจากความบกพร่องของวิศวกร แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ชัด เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดจากสภาพพื้นที่และผู้รับผิดชอบ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายละเอียดเกี่ยวกับการติดตั้งเครน ว่ามีการควบคุมงานอย่างถูกต้อง หรือไม่

สำหรับประเด็นหลักในการตรวจสอบของสภาวิศวกรคือ จะต้องดูว่าในขณะเกิดเหตุมีวิศวกรควบคุมการก่อสร้าง และวิศวกรควบคุมการติดตั้งอยู่ในพื้นที่หรือไม่ และหากพบว่ามีความผิดพลาด หรือข้อบกพร่องที่เป็นเหตุให้เครนถล่มอยู่ในขั้นตอนไหน โดยหากพบว่า วิศวกรบกพร่อง มีบทลงโทษสูงสุด คือ เพิกถอนใบอนุญาต โดยจะใช้เวลา 3 เดือน ถึง 1 ปี ในการตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจบางโพงพาง ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง และรวบรวมข้อมูลจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยสิ่งที่ต้องเร่งดำเนินการคือการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้สอบพยานไปแล้ว 5 ปาก ทั้งญาติผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยเบื้องต้นตั้งประเด็นเรื่องความประมาท รวมถึงสาเหตุอื่น ๆ เพิ่มเติมก่อนจะดำเนินการทางคดีหลังจากนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ