"อุตตม" เผยมี "สมคิด" ในการพิจารณาบัญชีนายกฯ ถก 28 ม.ค. แย้มมีเฮ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอุตตม สาวนายนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเผยมีสมาชิกเสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค

เมื่อวันที่ (24 ม.ค. 62)  นายอุตตม สาวนายนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเปิดเผยหลัง แถลงแนวนโยบายของพรรคว่า มีสมาชิกเสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย ในขั้นตอนก็รับไว้พิจารณา แต่ยังไม่ขอยืนยันรายชื่อ เพราะต้องให้เกียรติ กรรมการบริหารพรรคร่วมตัดสินใจ ส่วนจะชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ นายอุตตมบอกว่า ยังไม่เปิดเผย ตอนนี้ยังไม่ทาบทามใคร ยืนยันรายชื่อนายกฯชัดเจน ก่อนเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์  ส่วนจะเป็นวันที่ 28 มกราคม ที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารหรือไม่นั้น นายอุตตมบอกให้รอดูวันนั้นบอกว่า"มีเฮแน่นอน"

ในเวลาต่อเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐ ก็นำประกาศของพรรค เรื่อง การเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ข้อความว่า ด้วยพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไปมีผลบังคับใช้แล้ว จึงขอเชิญชวนการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรคการเมือง เสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีต่อกรรมการบริหารพรรคภายในวันที่ 28 มกราคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ