เชิญร่วมบริจาค ช่วย “วัดโคกโก” หลัง "ท่านสว่าง" มรณภาพ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ผู้ว่าฯนราธิวาส” ชวน สมทบทุน ชำระหนี้ จัดซื้อที่ดิน “วัดโคกโก” กว่า 1 ล้าน หลังคนร้ายบุกยิง “ท่านสว่าง”  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีที่พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และอดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตถึงในกุฏิ พร้อมกับพระลูกวัดอีก 1 รูป และมีพระได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 รูป เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยการสูญเสียพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ หรือ "ท่านสว่าง" ส่งผลกระทบกับแผนงานพัฒนาและขยายพื้นที่วัด เพราะท่านสว่างได้จัดซื้อที่ดินและปลูกสร้างอาคารเสนาสนะสงฆ์เพื่อขยายและพัฒนาวัดเอาไว้ จากเดิมเป็นเพียงสำนักสงฆ์ที่ไม่มีสิ่งปลูกสร้างมากนัก และจำกัดด้วยพื้นที่ แต่ปัจจุบันมีความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก

แต่เมื่อ "ท่านสว่าง" มรณภาพ ทำให้วัดมีหนี้สินค้างชำระจากการซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เป็นเงินทั้งสิ้น 1,379,165 บาท ทำให้ พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ออกประกาศเรื่อง "สมทบทุนชำระหนี้สินการจัดซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างวัดรัตนานุภาพ" ตามมติเอกฉันท์เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ของกองอำนวยการร่วมงานพิธีบำเพ็ญกุศลสังขารธรรมของ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ และ พระสมุห์อรรถพร กุสลจิตฺโต ที่ถูกยิงมรณภาพในเหตุการณ์เดียวกัน

โดยให้เชิญชวนพุทธบริษัทและผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคเงินชำระหนี้สินของวัดรัตนานุภาพร่วมกัน สามารถบริจาคเงินผ่านธนาคารออมสิน สาขาสุไหงปาดี ชื่อบัญชี "สมทบทุนชำระหนี้การจัดซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างวัดรัตนานุภาพ" เลขที่บัญชี 020261876187

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กของ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ก็ได้โพสต์เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันบริจาค และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่่มเติมได้ ณ ที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี โทรศัพท์ 073-651-153

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ