มข.เตรียมสถานที่พร้อมรับศิษยานุศิษย์ร่วมงาน "หลวงพ่อคูณ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดขอนแก่นเตรียมฌาปนสถานเสร็จสมบูรณ์พร้อมรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ โดยสามารถรองรับได้กว่า 2 แสนคน ขณะที่ศิษยานุศิษย์ชาวโคราชร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 20,000 ดอกส่งไปร่วมพิธี

เมื่อวันที่ (25 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศิษยานุศิษย์ในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ และเหรียญโปรยทาน เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ จำนวน 20,000 ดอก เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ จำนวน 20,000 ดอก ณ ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวง พระอารามหลวง พุทธมณฑลอีสาน อ.เมืองขอนแก่น ในวันอังคารที่ 29 มกราคมนี้  โดยงบประมาณที่ใช้จัดทำดอกไม้จันทน์ และเหรียญโปรยทานทั้งหมด ได้มาจากจิตศรัทธาของประชาชนที่ต้องการร่วมทำบุญกับหลวงพ่อคูณ

ขณะที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงข่าวความพร้อมของฌาปนสถาน เมรุชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง มีความสมบูรณ์  โดยคาดว่าจะสามารถรองรับสาธุชนที่เดินทางมาร่วมงานได้กว่า 2 แสนคน  โดยแนะนำประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน ให้เตรียมเครื่องป้องกัน เช่น ร่ม และหมวกมาด้วย เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงกลางวันร้อนจัด และยังขอให้ทำตามข้อปฏิบัติที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลความเรียบร้อยกำหนดไว้

นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความกังวลเรื่องการจราจรภายใน โดยเฉพาะที่ฌาปนสถานเมรุชั่วคราว หลังประชาชนวางดอกไม้จันทน์และกราบสรีรสังขารของหลวงพ่อคูณที่ศูนย์ประชุมเสร็จ จะเดินทางไปยังฌาปนสถานชั่วคราว เพื่อชื่นชมนกหัสดีลิงค์ ทำให้เกิดการจราจรติดขัดตั้งแต่หน้าทางเข้าพุทธมณฑลอีสานไปจนถึงลานจอดรถหน้าทางเข้าฌาปนสถานระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร จึงอยากขอความร่วมมือให้เลี่ยงการนำรถส่วนบุคคลเข้ามาในงาน  โดยมีการเตรียมสถานที่ให้จอดรถบริเวณด้านนอก ซึ่งจะมีรถรับส่งให้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ สักการะหลวงพ่อคูณได้รวดเร็วขึ้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ