“แมท ภีรนีย์” น้ำตาคลอ ยกมือไหว้ยอมรับผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางเอกสาว “แมท - ภีรนีย์ คงไทย” เปิดใจเคลียร์ทุกดราม่า หลังเปิดตัวคบ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” น้ำตาคลอยอมรับผิด วอนทุกคนเข้าใจ

เกิดกระแสดราม่าถาโถมไม่หยุดตั้งแต่เปิดตัวคบหาดูใจกับไฮโซพ่อหม้าย “สงกรานต์ เตชะณรงค์” สำหรับนางเอกสาวสุดมั่น “แมท - ภีรนีย์ คงไทย” ทั้งเรื่องออกตัวแรงจนแฟนละครไม่ปลื้มถล่มคอมเม้นท์ต่อว่า จนลามถึงเรื่องละครที่มีแมทเป็นนางเอกเรตติ้งลดฮวบ รวมทั้งเรื่องที่ครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม พี่น้องเตชะณรงค์รวมตัวกันอันฟอลโล่อินสตาแกรมหนุ่มสงกรานต์

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 25 ม.ค. 62 ) “แมท” ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ทุกเรื่องดังนี้

“รู้สึกเหนื่อยกับที่ผ่านมาเหมือนกันค่ะ ไม่ได้ไม่รู้สึกอะไร แต่ว่าจริงๆก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาต่อให้เราจะพูดอะไร ไม่พูดอะไรก็ส่งผลกระทบอยู่ดี หลายคนบอกว่าไม่ต้องพูดดีกว่าให้อยู่เฉย อย่าไปทำให้น้ำขุ่น แต่พอไม่พูดเลย ก็มีกระแสอีกนึงว่า อ้าวไหนบอกว่า..ไม่จริง ทำไมไม่ออกมาพูด ออกมาแก้ข่าว แมทไม่ทราบว่าอันไหนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะว่าคนเราไม่ได้อยากทำอะไรผิดพลาด ไม่ได้อยากทำผิด แต่ก็รู้สึกอึดอัด รู้สึกขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ส่งพลังบวกมาให้แมท สำหรับคนที่เข้าใจ คือแมทอยากบอกว่าแมทได้กำลังใจจากทุกคน รวมถึงคำติ คำเตือนจากแฟนละคร คนที่เคยชื่นชอบแมท คนที่เคยรู้สึกโมโห อินไปกับเรื่องนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก มันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้ถึงรายละเอียดของสิ่งที่มันส่วนตัวมากๆ ยืนยันว่าไม่เคยมีเจตนาที่จะทำร้าย แมทยอมรับว่าเป็นคนพูดแรงก็จริง เป็นคนไม่ยอมคนก็จริง เพียงแต่ว่าเจตนานั้นคือช่วงนั้นอยากจะบอกว่า อยากจะเถียงทุกคนว่า มันแค่ไม่จริงนะ ไม่จริงนะ แต่เราได้เรียนรู้แล้วว่าผิดที่ผิดเวลา เหมือนที่ผู้ใหญ่เขาบอกว่าน้ำเชี่ยวไม่ควรเอาเข้าไปขวาง เรารู้สึกว่าเราใจร้อนเกินไป แล้วแมทก็ได้เรียนรู้ผลกระทบ ข้อผิดพลาดนั้นแล้วค่ะ

ตอนนี้ที่อยากจะขอทุกคนคือถ้ามีอะไรโมโห ซึ่งแมทเข้าใจและทราบดีอยากขอลงให้ลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจที่สุดของเรื่องนี้คือ ไม่ใช่แมทโดนด่า แต่ว่าเป็นการที่คนรอบข้างทั้งหมดเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการกระทำของแมทเอง ซึ่งแมทยอมรับแล้วแมทก็เห็นแล้วว่ามันเป็นยังไง ไม่อยากให้คนไปว่าใครเลย โดยเฉพาะ “คุณแม่ของแมท” , “ครอบครัวพี่สงกรานต์” , “พี่แอฟ” และคนที่สำคัญที่สุดคือ “น้องปีใหม่”

เรื่องนี้หนักเกินไปสำหรับเราไหม

ไม่เป็นไรค่ะ รับได้ค่ะ เรียนผูกต้องเรียนแก้ ทำอะไรต้องยอมรับเอง ซึ่งตอนนี้อยากจะบอกว่า “ขอโทษค่ะ” ( ยกมือไหว้ ) ขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดผลกระทบ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเห็นแล้วว่าสิ่งที่แมททำต่อให้เรารู้อยู่แก่ใจว่าเรื่องมันเป็นยังไง แล้วเรารู้สึกว่าสิ่งที่เราลงไปเราแค่ต้องการจะป้องกันตัวเองว่า เราอยากให้รู้นะว่าเรื่องที่ทุกคนกำลังเข้าใจผิดตอนนี้มันไม่ใช่แบบนั้น นี่คือเจตนาเดียวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่เคยมีเจตนาที่อยากจะทำให้ใครเจ็บช้ำค่ะ  

ไม่ว่าจะทำยังไงคนก็ไม่เข้าใจ "แมท"

"แมทว่าวันนี้ต้องเข้าใจได้แล้วค่ะ"

ช่วงที่ผ่านมาหนักแค่ไหน ถึงยอมถอยและเบาลง 

“คืออย่างที่บอกค่ะ ด่าแมทเหมือนที่หลายคนคอมเม้นท์มาว่าใครทำอะไรไว้ต้องรับกรรม ซึ่งเราก็รู้สึกว่า ที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างตามขั้นตอน ไม่ได้ผิดศีลธรรม สิ่งที่มันกระทบที่สุดคือมันไปกระทบคนอื่นค่ะ มันไม่ได้เกิดแค่กับเราคนเดียว ก็อยากขอโทษทุกคนจากใจที่ทำให้ทุกคนโมโหหรืออินไปกับเรื่องนี้ เพราะแมทอยากจะบอกว่าทุกคนสำคัญกับแมท ( เสียงเครือ ) แมทแค่มองว่าที่พูดว่าแมทไม่รักคนดู ไม่รักแฟนละคร มันผิดค่ะ ถ้าไม่มีพวกเขาดูละคร แล้วใครจะเห็นว่าแมทตั้งใจแสดงแค่ไหน

อยากบอกว่าความรู้สึกของแมทไม่ได้โกรธแค้น อยากขอโทษจากใจ เหมือนเขาเป็นพ่อแม่แล้วดุเด็กคนหนึ่งที่กำลังทำผิดพลาดอยู่ แมทมองว่าถ้าพวกเขาไม่ดุ ไม่ตักเตือน คือไม่รวมถ้อยคำหยาบคายที่ว่าตามกระแสนะคะ  คนที่ว่ากล่าวตักเตือนแมทมองว่าเป็นญาติ  ถ้าเขาไม่รักไม่เอ็นดูคงไม่เตือน เขาคงปล่อยเด็กคนนี้ให้ผิดไปเรื่อยๆ ไม่รักคงไม่เตือน

น้ำตาคลอเพราะอัดอั้นหรือเปล่า

"ไม่อัดอั้นค่ะ แค่อยากให้เข้าใจเท่านั้นเอง ที่ผ่านมาที่มันเกิดเรื่องราว แมทบอกแล้วว่าต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนว่าที่ทุกคนกำลังเข้าใจผิด มันไม่ใช่เรื่องจริง คือตอนนี้แมท คนดู แฟนละครที่สนับสนุนแมท เราต่างกำลังตกเป็นเหยื่อของอะไรต่างๆที่ห่างไกลความจริง ( เช่นอะไรบ้าง ) แมทว่าจริงๆทุกคนทราบอยู่แล้ว วันนี้ไม่อยากพูดเยอะเลย เนื่องจากว่าอยากที่ทราบดี มีทั้งบอกให้นิ่ง เงียบ เจตนาตั้งแต่แรกแมทตั้งใจเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันไม่จบซักที เราก็ยอมรับว่ามันเกินไปแล้วนะ เราต้องออกมาพูดอะไรบ้าง ซึ่งมันผิดจังหวะ ผิดเวลา ผิดที่ไปหมด อยากจะปรับปรุงแก้ไขตรงนี้ค่ะ"

เรื่องที่เราบอกว่ามันไม่ใช่ความจริงคือเรื่องอะไร เรื่องอักษรย่อ เรื่องท้อง

"เรื่องอะไรก็แล้วแต่ทุกเรื่องเลย ซึ่งแมทไม่ได้อยากจะชี้แจงอะไรแล้ว พูดไปก็ไม่เข้าใจกันอยู่ดี รอเวลาให้มันช่วยประสานความสัมพันธ์ เพราะตอนนี้ต่อให้พูดอะไรไปมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอันไหนที่จะดีมากกว่า วันนี้แมทแค่อยากออกมาขอโทษจริงๆ"

มีท้อใจจนอยากจะถอยกลับไปอยู่ที่เดิมไหม
“ที่เดิมแมทคืออะไรคะ (หมายถึงว่าลาออกจากวงการ ) ก็ยังมีตู้เสื้อผ้า แล้วก็มีเครื่องซักผ้า ที่ยังต้องผ่อนอยู่ ก็คิดว่าน่าจะต้องยังทำงานอยู่ หรือว่าอะไรต่างๆที่ยังต้องผ่อนอยู่ ยังผ่อนไม่หมดเลย” ( ยิ้ม ) 

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากแก้ไขอะไร

"แมทว่าให้แมทได้เรียนรู้ แล้วรับกับผลกระทบครั้งนี้ดีแล้ว แมทจะได้จำ เจ็บแล้วจะได้จำ ถ้าไม่งั้นแมทก็ยังจะเป็นคนที่ตรงมาก คิดอะไรก็พูดออกมา ซึ่งจริงๆแล้วบางเรื่องไม่พูดดีกว่า ถ้าเกิดไม่เกิดเรื่องนี้ แมทคงยังรู้สึกว่าฉันจะพูดตรงแค่ไหนก็ได้ ก็คงยังเป็นแบบนั้นอยู่"

กับ “สงกรานต์”ให้กำลังใจกันยังไง

“เราก็ให้กำลังใจกันตลอด ( กระทบความสัมพันธ์ไหม ) รู้สึกเฉยๆค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะมากระทบอะไร มันเกิดจากแมทคนเดียว มันเป็นผลกระทบจากการกระทำของแมท แมทก็คิดว่าต้องทำอะไรเพื่อเป็นการแก้ไขแล้วก็ปรับปรุงค่ะ”

คาดหวังผลหลังจากวันนี้ยังไงบ้าง

“จริงๆไม่คาดหวังค่ะ ไม่กล้าค่ะ อยากออกมาบอกเฉยๆว่าไม่ได้ต้องการที่จะต่อสู้กับแฟนละคร เขาคือคนที่รักแมท สนับสนุนแมท วันนึงทำให้เขารู้สึกผิดหวัง มันเป็นหน้าที่ของแมทที่ต้องออกมาพิสูจน์ตัวเองให้เขารู้ว่าพวกเขามีค่า” 

เรารู้สึกอย่างไรที่คนมองว่าเราทำให้เรตติ้งละคร “พี่ไก่ วรายุฑ” แป้ก

"อืม..ก็ต้องขอโทษด้วยถ้ามันเป็นผลกระทบจากแมทนะคะ แต่แมทว่าถ้าคนได้ดูละครก็จะเข้าใจว่าละครมันถ่ายมาหลายปีแล้ว แล้วก็ด้วยการตัดด้วย ตัดเหลือ9ตอนใช่ไหมคะ แมทก็ทราบจากช่องเหมือนกัน ทางช่องก็โทรมาบอกว่าไม่ได้เป็นเพราะข่าวของแมทนะ ทางช่องก็ให้กำลังใจ เพราะว่าคืออย่าโทษคนรอบข้างเลยค่ะ อย่างที่บอกคือคนใกล้ชิด สนิทกัน ผู้ใหญ่หรือเพื่อนที่ใกล้ชิดกับแมทมาก คือทุกคนรู้เรื่องจริงอยู่แล้วตั้งแต่ต้นค่ะ ว่าเป็นมายังไงค่ะ"

ทาง “ไก่ วรายุฑ” ได้มีการคุยเรื่องนี้กับ “แมท” บ้างไหม

"ไม่ค่ะ"

หลายคนเป็นห่วงเรื่องที่เล่นกับ “ณเดชน์” จะเป็นอย่างไรคนขู่ไว้เยอะว่าจะไม่ดู

"ดูเถอะค่ะ มันสนุกจริงๆค่ะ"

เสียใจไหมที่มีกระแสถึงขั้นอยากให้เปลี่ยนนางเอก

"เสียใจไหมก็เสียใจค่ะ แต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากค่ะ ถ้าเกิดมีเงินเยอะขนาดนั้น แมทก็อยากจะเอาไปให้พี่หน่อง แล้วก็โอเคถ้าเกิดว่าทุกคนมีเสียงโหวตออกมาแล้วอยากให้เปลี่ยน ก็อืม..อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ สงสารแมทเถอะค่ะ คือทุกคนจริงๆถ้าลดความโกรธแค้นลง ทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่แมทพูด แมทไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำร้ายใครเลยจริงๆ"

ช่วงที่ผ่านมาจากกระแสข่าว เราได้มีการเข้าไปขอโทษหรือคัยกับผู้ใหญ่บ้างหรือยัง

"ก็มีค่ะ มีทางช่อง ผู้ใหญ่ ผู้จัดค่ะ แต่ว่าก็อย่างที่บอกคือแมทไม่อยากให้เป็นประเด็นเลยค่ะ ตอนนี้แค่แมทมีแคปชั่นบางอย่างที่เราไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรลึกลับ ก็เข้าใจว่าคนกำลังโมโหอยู่มันก็จะเป็นเรื่องไปหมด เพราะฉะนั้นก็ไม่ได้อยากพูดลงลึกรายละเอียดอะไรที่จะทำให้เป็นประเด็นต่อเนื่องไปอีกค่ะ "

“แมท”ยังยืนยันจะเดินหน้าต่อกับ “สงกรานต์”

"ปล่อยให้มันเป็นเรื่องตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ"

ทุกวันนี้เรียกว่าจะเป็น “แมท ภีรนีย์” คนใหม่แล้ว

"ก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ แต่อย่างที่บอกไปว่าเรารับรู้ถึงผลกระทบแล้วนะคะ แล้วก็รู้แล้วว่าสิ่งที่ถูกที่ควรจริงๆมันน่าจะต้องเป็นยังไง ก็คงจะไม่พูดอะไรที่คิดและพูดออกไปเลย ก็คงต้องไตร่ตรองให้มันมากกว่านี้ค่ะ"

กับคนที่ไม่ยอมเข้าใจ “แมท” อยากจะบอกอะไรเขา

"ขอโทษค่ะ (ยกมือไหว้) ขอโทษค่ะ"

ขอบคุณภาพจาก IG mattperanee 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ