อเมริกา หลุดภาวะชัตดาวน์ชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ หลุดพ้นจากภาววะชัตดาวน์ได้เป็นการชั่วคราว หลังทั้งสองสภาเห็นชอบกฎหมายรายจ่ายที่จะทำให้หน่วยงานภาครัฐที่ปิดไปกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งจนถึงกลางเดือนหน้า

เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา  ที่ประชุมของทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายรายจ่ายชั่วคราว 3 สัปดาห์ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐฯ ที่ต้องปิดไปเพราะไม่มีงบประมาณสนับสนุน หรือ ชัตดาวน์ สามารถกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งไปจนถึงวันที่ 15 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตาม กฎหมายงบประมาณดังกล่าวไม่มีการจัดสรรงบประมาณดังกล่าว 5.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 180,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ตามที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องและใช้เป็นเงื่อนไขในการยุติภาวะชัตดาวน์

สหรัฐอเมริกา พ้นภาวะ “ชัตดาวน์” รอบสอง

“ทรัมป์” ประกาศชัยหลังรัฐบาลสหรัฐฯพ้นชัตดาวน์

สหรัฐฯ “ชัตดาวน์” อีก เหตุไร้ข้อสรุปงบสร้างกำแพง “ทรัมป์”

โดยทรัมป์ ย้ำว่าการที่ตัวเขาตัดสินใจยุติภาวะชัตดาวน์ชั่วคราวไม่ใช่การยอมอ่อนข้อ แต่เป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนหลายล้านคน

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ เตือนว่าภาวะชัตดาวน์อาจเกิดขึ้นได้อีกครั้ง หากในช่วง 3 สัปดาห์นี้ สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงที่น่าพอใจเกี่ยวกับการดูแลความมั่นคงตามแนวพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ