ฝุ่นพิษ PM2.5 ลดลง แต่ยังเกินค่ามาตรฐาน ห้ามเผาในพื้นที่โล่งเด็ดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 วันนี้ลดลงจากเมื่อวานทุกพื้นที่ แต่หลายพื้นที่ยังคงมีฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ห้ามเผาในที่โล่งอย่างเด็ดขาด

จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้าวันนี้ 27 ม.ค. 2562 พื้นที่ กทม.และปริมณฑล อากาศลอยตัว  มีลมพัด  ซึ่งจากสภาพเช่นนี้ ส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละอองเจือจางลง และทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลดลงจากเมื่อวานทุกพื้นที่ แต่หลายพท.ยังคงมีฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม. )  โดย พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน 13 สถานี พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 8 สถานี  คาดการณ์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่า อากาศลอยตัวได้ดี ลมพัดแรง ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาสเจือจางลง

จากสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองยังเกินมาตรฐานหลายจุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร.  ขนส่ง  กองทัพฯ  กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และ ผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล ทั้ง 5 จังหวัด ยังคง ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เช่น ล้างถนนทุกวันทุกสาย ฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อเพิ่มความชื้น ตรวจจับรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน การทำฝนเทียม และห้ามเผาในที่โล่งอย่างเด็ดขาด

อ.จุฬาฯ เตือนพิษจากแคดเมียม ในฝุ่น PM 2.5 เสี่ยงเป็น “โรคอิไตอิไต”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ