ปศุสัตว์สุราษฎร์ธานี เตือนประชาชน ระวังโรคพิษสุนัขบ้าใกล้ช่วงฤดูร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เตือนประชาชนระวังโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องจากใกล้ช่วงฤดูร้อนพร้อมเชิญชวนนำสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหน่วยบริการประชาชน  โดยให้บริการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสุนัขและแมวฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะออกหน่วยร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชน  และโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่  ซึ่งหมุนเวียนจัดโครงการไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วจ.สุราษฎร์ธานี

โดยนายเกียรติศักดิ์ หัวหมื่น นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงนี้เข้าใกล้ช่วงฤดูร้อน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นำสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมว ไปติดต่อขอฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ เทศบาล  หรือ อบต. ใกล้บ้าน  อย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

ขณะที่ในรอบปีที่ผ่านมาพื้นที่ในจ.สุราษฎร์ธานี  ก็มีพื้นที่เกิดโรคพิษสุนัขบ้า แต่การแพร่ระบาดไม่ได้กระจาย อยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรค และผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ