กทม.-ปริมณฑล ฝุ่น PM2.5 ลดลง แต่ยังเกินค่ามาตรฐาน 12 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ เผย กทม.และปริมณฑล ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ลดลงจากเมื่อวาน เนื่องจากอากาศลอยตัวได้ดี ลมพัดอ่อนลง แต่ยังเกินค่ามาตรฐานอยู่ 12 พื้นที่

วันนี้ (28 ม.ค.62) กรมควบคุมมลพิษ หรือ คพ. รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระบุว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า พื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อากาศลอยตัวได้ดี ลมพัดอ่อนลงเล็กน้อย ยังคงไม่มีฝน ซึ่งจากสภาพเช่นนี้จะทำให้ปริมาณฝุ่นละอองเจือจางลงได้บางส่วน ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ลดลงจากเมื่อวาน (27 ม.ค.62) โดยรวมประมาณ 4 ไมโคกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน 50 ไมโคกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จำนวน 12 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน 8 สถานี และพื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 4 สถานี

ทั้งนี้คาดการณ์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ อากาศลอยตัวได้น้อยลงเล็กน้อย ลมพัดอ่อนลง ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาสเจือจางได้น้อยลง โดย คพ. ยังคงประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล ทั้ง 5 จังหวัด ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เช่น ล้างถนนทุกวันทุกสาย ฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อเพิ่มความชื้น ตรวจจับรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน การทำฝนเทียม และห้ามเผาในที่โล่งอย่างเด็ดขาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ