สหรัฐฯดำเนินคดีชุดใหญ่กับ “หัวเว่ย-ลูกสาวผู้ก่อตั้ง”ฐานขโมยเทคโนโลยี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ ประกาศดำเนินคดีอาญากับบริษัทหัวเว่ยและบุตรสาวของผู้ก่อตั้ง โดยกล่าวหาว่าให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการทำธุรกิจกับอิหร่านซึ่งถูกสหรัฐฯคว่ำบาตรและขโมยเทคโนโลยีจากบริษัทสหรัฐฯ

วานนี้ 28 ม.ค. 2562 กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าได้ดำเนินการยื่นฟ้องร้องอาญา 23  คดีกับบริษัทหัวเว่ย และบริษัทลูก รวมทั้ง นาง เหมิง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและบุตรสาวของผู้ก่อตั้งบริษัท ในจำนวน 23 คดี 10  คดีเกี่ยวข้องกับทำความผิดฐานฉ้อโกงทางการเงินของผู้บริหารบริษัท 4 คน ซึ่งรวมถึงนาง เหมิง ว่านโจว

ข่าวผู้บริหาร "หัวเว่ย" ถูกจับในแคนาดา ฉุดหุ้นจีนร่วง

จีนฉุน! ตำรวจแคนาดารวบผู้บริหาร "หัวเว่ย"

โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ระบุว่าผู้ต้องหาทั้งหมดปกปิดสถานะบริษัทสกายคอมในฮ่องกงที่หัวเว่ยใช้ในการทำธุรกิจกับอิหร่าน เพื่อหลีกเลี่ยงการปฏิบัติตามมาตรคว่ำบาตร

ข่าวผู้บริหาร "หัวเว่ย" ถูกจับในแคนาดา ฉุดหุ้นจีนร่วง

ส่วนที่เหลืออีก10 คดีเป็นของผู้บริหารหัวเว่ย 2 คนที่ถูกกล่าวหาว่าขัดขวางกระบวนการยุติธรรมใช้อีเมลหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากผู้อื่น และ ขโมยข้อมูลทางการค้า จากการพยายามขโมยเทคโนโลยีของบริษัทที-โมบายล์ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของสหรัฐฯ ที่ใช้ในการทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟน 

ทายาท “หัวเว่ย”เผชิญข้อหาปกปิดการทำธุรกรรมกับอิหร่าน

โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่าได้ยื่นขอร้องให้ทางการแคนาดาส่งตัว นาง เหมิง ว่านโจว มาดำเนินดดีในสหรัฐฯ แล้ว หลังจากที่เธอถูกตำรวจแคนาดาควบคุมตัว ตามหมายจับของสหรัฐฯ ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกไป

สำหรับการประกาศดำเนินคดีกับหัวเว่ยและ เหมิง ว่านโจว เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่มีการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากจีนจะเดินทางมายังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้เพื่อเจรจายุติปัญสงครามการค้ากับสหรัฐฯ

“หัวเว่ย” สั่งปลด ผอ.ฝ่ายขาย หลัง ถูกจับใน โปแลนด์ ข้อหาเป็นสายลับ  

สหรัฐฯ-แคนาดา ยันไม่มีใบสั่งจับทายาท “หัวเหว่ย”

หัวเว่ยขู่ย้ายหนีประเทศตะวันตก หากยังใช้กฎเหล็ก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ