“อภิสิทธิ์" จี้ "ประยุทธ์" ไขก๊อกการเมือง หลัง 4 รมต.ลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อภิสิทธิ์” พร้อม “สมชัย” ล่องเรือหาเสียงคลองภาษีเจริญ ชูนโยบายการเดินเรือจากสมุทรสาครเข้าสู่กรุงเทพฯ พร้อมขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความชัดเจนทางการเมือง หลัง 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐลาออก

วันนี้ 29 ม.ค. 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต2 จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

โดย นายอภิสิทธิ์ ยังร่วมล่องเรือในคลองภาษีเจริญเพื่อพบปะประชาชนด้วย  สาเหตุที่เลือกโดยสารทางเรือเพราะเป็นหนึ่งในนโยบายที่ว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ต้องการผลักดัน คือการเปิดช่องทางการเดินเรือจากสมุทรสาครเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่ 4 รัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐประกาศลาออกจากตำแหน่ง และความไม่ชัดเจนกรณีการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองจะไม่ขอก้าวก่ายในเรื่องนี้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจตอบรับแล้ว ก็ควรแสดงความชัดเจน โดยเฉพาะสถานะและบทบาทของหัวหน้า คสช. เนื่องจากมีอำนาจตามมาตรา 44 ซึ่งเคยใช้ปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ ยกเว้นการหลักเกณฑ์การแบ่งเขตเลือกตั้งมาแล้ว จึงอาจสร้างความไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และขอให้ยอมรับการวิจารณ์ทางการเมืองที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเลือกตั้งด้วย

ส่วนกรณีที่ 4 รัฐมนตรี สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ควรทำ

ส่วนความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ เบื้องต้นคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีมติเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว  ซึ่งหลังจากนี้ต้องส่งให้สาขาพรรคและตัวแทนประจำจังหวัดร่วมแสดงความเห็น  จากนั้นก็จะเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและอดีต ส.ส.ของพรรค  เพื่อร่วมกันลงมติในวันที่ 1 ก.พ.นี้   

เช่นเดียวกับการจัดทำ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งจะลงครบทั้ง 150 คน  แต่จะเรียงลำดับรายชื่อว่าใครอยู่ลำดับที่เท่าไหร่  ซึ่งคงต้องรอความชัดเจนในวันที่ 1 ก.พ.เช่นเดียวกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ