ผู้ว่าฯ สั่งโดรนพ่นน้ำทั่วกทม. ลดฝุ่น พร้อมเชิญผู้มีความรู้ประชุมแก้ปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการแก้ปัญหาระยะเร่งด่วนปัญหาฝุ่น pm2.5 ล่าสุดกรุงเทพมหานครได้นำโดรน บรรจุน้ำขึ้นบินตามจุดต่า งๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรเทาปัญหา ขณะที่ในช่วงบ่ายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชิญผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ร่วมประชุมแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

วันนี้ (31 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดชมรมโดรนเพื่อการเกษตรได้เคลื่อนมาถึงที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างขึ้นบินพ่นละอองน้ำเพื่อจับฝุ่นละอองในอากาศแล้ว ขณะที่ทาง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานค รยืนยันว่าน้ำที่ใช้พ่นวันนี้ไม่ใช่น้ำหวาน แต่เป็นเพียงน้ำสะอาดธรรมดาเท่านั้น โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จุดแรกที่โดรนพ่นละอองน้ำจะอยู่ที่บริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งโดรนที่นำมาบินวันนี้มีทั้งหมด 5 ลำด้วยกัน เนื่องจากว่าลำอื่น ๆ ยังเดินทางมาไม่ถึง เพราะต้องใช้เวลาในการเช็คสภาพและทำความสะอาดถังบรรจุน้ำก่อน ซึ่งน้ำที่ใช้พ่นลงมาจะเป็นเพียงน้ำสะอาดธรรมดาเท่านั้น เนื่องจากว่าเมื่อวานมีผู้แนะนำว่าน้ำหวานหรือน้ำผสมกากอ้อยนั้นไม่เหมาะสม กับพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้นอกจากการใช้โดรนพ่นน้ำแล้ว วันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สวนสาธารณาทั้ง 35 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร ทำการฉีดล้างฝุ่นที่เกาะติดกับใบไม้ด้วย

สำหรับการใช้โดรนบินพ่นละอองน้ำ จะใช้วิธีการให้โดรนทั้งหมดขึ้นบินพร้อม ๆ กัน ที่ความสูงประมาน 10-50 เมตร ส่วนจุดที่จะพ่นน้ำนั้น วันนี้ กรุงเทพมหานคร กำหนดไว้ 6 จุดด้วยกัน จุดแรกอยู่ที่ลานคนเมือง จุดที่สองคือที่วัดพระศรีทหาธาตุวรมหาวิหาร จากนั้นจะย้ายไปบินที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์, 5 แยกลาดพร้า, สวนลุมพินี และปิดท้ายที่สะพานพระราม 9 เขตบางคอแหลม

ขณะที่หลังจากนั้นเวลา 14.00 น. กรุงเทพมหานครจะมีประชุมอีก ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเปิดโอกาสให้ผู้มีความรู้ความสามารถเข้าร่วมชี้แนะข้อคิดเห็น หากนักวิชาการคนไหนที่พอจะมีทางออกแก้ปัญหาเรื่องนี้ สามารถเข้าไปประชุมได้ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ