พรรคการเมืองเฮ! กกต.กทม.ประกาศจุดติดตั้งป้ายหาเสียงแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังประกาศวันเลือกตั้งชัดเจนมากว่า 1 สัปดาห์ แต่พรรคการเมืองยังหาเสียงได้ไม่เต็มที่ เพราะยังติดป้ายหาเสียงไม่ได้ ล่าสุดวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร ออกประกาศให้พื้นที่ 30 เขตเลือกตั้ง และ พื้นที่สาธารณะ ติดป้ายหาเสียงได้แล้ว

วันนี้ 31 ม.ค. 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรุงเทพมหานคร ออกประกาศเรื่อง การติดตั้งป้ายหาเสียงได้แล้ว โดยน.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.สำนักงาน กกต.กทม. เปิดเผยว่า กทม.อนุญาตให้ติดป้ายหาเสียงได้แล้ว ส่วนใหญ่ที่จะให้ติดก็เป็นที่สาธารณะและที่ราชการทั่วไป ส่วนยกเว้น เช่น ตามสะพานลอย, ทางเข้า-ออกซอยต่างๆ เกาะกลางถนน และ จุดที่บดบังสายตาในการขับขี่รถ และ ห้ามติดป้ายซ้อนกับป้ายผู้สมัครพรรคอื่น

เปิดระเบียบ ป้ายหาเสียง 62 ไม่ใช่ติดที่ไหนก็ได้

ผู้สมัครส.ส.เขตหนึ่งคน จะติดป้ายหาเสียงได้ไม่เกินสองเท่าของหน่วยเลือกตั้งต่อเขตเลือกตั้ง เช่น ในเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัครส.ส.เขตลงมีหน่วยเลือกตั้ง 100 หน่วย ผู้สมัครก็ติดป้ายได้ไม่เกิน 200 ป้าย และขนาดของป้ายต้องอยู่ที่ 130x245 เซนติเมตร

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับสมัครผู้สมัครส.ส.เขต ทั้ง 30 เขตเลือกตั้งในกทม. วันที่ 4-8 ก.พ. 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ที่อาคารกีฬาเวศ น์นั้น บ่ายวันเสาร์ นี้เจ้าหน้าที่จะไปจัดสถานที่รับสมัคร ส่วนวันอาทิตย์ จะซ้อมใหญ่ โดยในวันรับสมัครได้ประสานขอกำลังตำรวจมาช่วยดูแลความเรียบร้อย ในวันนั้นเมื่อ ผู้สมัครส.ส. แต่ละเขตมาพร้อม ก็จะให้จับสลากพร้อมกันทุกเขต

เปิดกติกา “หาเสียง” หลัง“ปลดล็อก” ตีกรอบผู้สมัครออกสื่อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ