“ประยุทธ์” แถลงผลงานก่อนเปิดทำเนียบฯรับ พลังประชารัฐส่งเทียบเชิญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ชี้แจงผลงานที่รัฐบาลทำเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง โดยในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า การใช้งบประมาณ และการประชุม ครม. สัญจร ในช่วงปีสุดท้ายของรัฐบาล ไม่ใช่การหาเสียง

 

โดยผลงาน 4 ปี ของรัฐบาล ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำมาแถลงสรุป เป็นการอธิบายภาพรวมในการทำงานใน 6 ด้าน คือ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์   ด้านความมั่นคง  ด้านสังคม  ด้านเศรษฐกิจ  ด้านการต่างประเทศ และด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มต้นด้วยการชี้แจงเหตุผลการยึดอำนาจวันที่ 22 พฤภาคม 2557 โดยย้ำว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเข้าแก้ไขความขัดแย้ง และปัญหาที่ติดขัดในทุกด้าน พร้อมกับมองว่าสถานการณ์ปัจจุบัน เริ่มมี ความสงบและสามารถเดินหน้าแผนงานระยะที่ 3 มีรัฐธรรมนูญเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้

ส่วนภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าสถานการณ์ดีขึ้น หลังสามารถแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย ทำให้สามารถส่งออกอาหารทะเลไปยังยุโรปได้มากขึ้น และเชื่อว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน หากในอนาคตตอบรับลงการเมือง

“บิ๊กตู่” เปิดไทยคู่ฟ้า รับเทียบเชิญ “พลังประชารัฐ” ขึ้นบัญชีนายกฯ

“บิ๊กตู่” ลั่น จัดเลือกตั้ง ตามสัญญาแล้ว

นายกฯชื่นมื่น พบ ปชช.-นักการเมือง-เตรียมอนุมัติ 6 แสนล้าน ผุดเมกะโปรเจ็กต์

ระหว่างการแถลงนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการและประชุม ครม. สัญจร เป็นการไปรับฟังปัญหา และแผนงาน จากกลุ่มจังหวัดต่าง ๆ มาใช้ในการบริหารงาน ไม่ใช่ไปหาเสียง ตามที่หลายฝ่ายพยายามตั้งข้อสังเกต

ขณะที่การเปิดทำเนียบรัฐบาล รับเทียบเชิญลงบัญชีว่าที่นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ  พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ต้อนรับและพูดคุยกับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เพื่อรับหนังสือเชิญในเวลา 16.30 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ