ฝุ่นPM 2.5 ย่านพระราม2 ลดลงแล้ว หลังบินพ่นละอองน้ำต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ถนนพระราม 2 ช่วงเช้าวันนี้ถือว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าหลายวันที่ผ่านมา หลังจากที่ กทม. ร่วมกับโรงเรียนการบินกรุงเทพฯ นำเครื่องบินเล็กโปรยละอองน้ำตามถนนพระราม 2 และปฏิบัติการนำรถบรรทุกน้ำเข้าร่วมฉีดน้ำด้วย ซึ่งปรากฎว่าได้ผลเป็นอย่างมาก เพราะว่าค่าฝุ่นละอองลดลงจนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

เมื่อวันที่ (3 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการลดฝุ่นละออง เป็นวันที่สอง ที่ โรงเรียนกรุงเทพการบิน นำเครื่องบินเล็กขึ้นบินและฉีดพ่นละอองน้ำดักจับฝุ่นในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และถนนพระราม2 โดยเริ่มปฏิบัติการขึ้นบินตั้งแต่ 9.00 น. ไปจนถึง 15.00 น. ซึ่งเป็นปฏิบัติการควบคู่กับมาตรการระยะเร่งด่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งการตรวจโรงงาน การขอความร่วมมืองดเผาในที่แจ้ง และการฉีดพ่นละอองน้ำ และทำความสะอาดถนน

ขณะที่ถนนพระราม 2 ตั้งแต่ ตลาดมหาชัย จนถึงจุดตรวจวัดคุณภาพอากาศ ที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ยังไม่พบการตั้งจุดตรวจควันดำรถยนต์ดีเซล แต่การจราจร ที่คล่องตัว ก็ทำให้อัตราการปล่อยควันจากท่อไอเสียลดลง

ส่วนการก่อสร้างทาง และทำถนน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง มีเพียงการเทปูน เพื่อทำที่กั้นเกาะกลางถนนเท่านั้น ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็ยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในที่โล่งแจ้ง  สำหรับสถานการณ์วันนี้ ค่าฝุ่นละอองจะอยู่ในเกณฑ์ดี เป็นวันที่ 2 แต่ทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังคงติดตามอย่างใกล้ชิดครับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ