กรมบัญชีกลางยืนยันไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้รับบำนาญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้มือถือโทรไปหาชาวบ้านรายหนึ่งที่มุกดาหารว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้ข้าราชการบำนาญ

เมื่อวันที่ (3 ก.พ. 62) นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้มือถือโทรไปหาชาวบ้านรายหนึ่งที่มุกดาหารว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้ข้าราชการบำนาญ โดยขอเลขบัญชีธนาคารและเลขที่บัตรประชาชน กรมบัญชีกลาง ขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายที่จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้รับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ตามที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรศัพท์ไปแอบอ้างแต่อย่างใด

โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้เป็นภัยร้ายแรง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย จึงขอเตือนมิให้หลงเชื่อกับข่าวที่มีบุคคลแอบอ้างในทุกกรณี และอย่าให้เลขที่บัญชีธนาคารและเลขบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้ไม่ประสงค์ดี ดังนั้น จึงขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลนี้ เพื่อช่วยป้องกันการถูกหลอกลวงให้สูญเสียทรัพย์สิน  ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมบัญชีกลางได้ประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าในเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และขอให้ติดตามข่าวทางการจากกรมบัญชีกลาง หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลขโทรศัพท์ 02-270-6400 ตามวันและเวลาราชการ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ