เปิดชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” ในบัญชีพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเมืองเข้าสู่โหมดเลือกตั้งอย่างเต็มตัวที่ ล่าสุดบรรดาแกนนำพรรคต่างนำ ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต มาสมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้กันอย่างคึกคัก

เช่นเดียวกับการเสนอชื่อ นายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองต่างๆ ที่จะต้องยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันรับสมัคร ส.ส. ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. 2562  โดยมีหลายพรรคการเมืองได้เปิดเผยชื่อแคนดิเดตนายกฯไปแล้ว เช่น

พรรคเพื่อไทย เสนอครบ 3 รายชื่อ คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีต รมว. คมนาคม, และ นายชัยเกษม นิติศิริ อดีต รมว. ยุติธรรม

พรรคพลังประชารัฐ  เสนอ 3รายชื่อเช่นกัน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นาย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิดยังไม่ตอบรับ

พรรคประชาธิปัตย์ เสนอแค่คนเดียว คือ นายอภิสิทธื เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

เช่นเดียวกับ “พรรคภูมิใจไทย” เสนอชื่อนาย อนุทิน ชาญวีรกูล “พรรคอนาคตใหม่” เสนอชื่อ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ พรรคชาติไทยพัฒนา เสนอชื่อ น.ส. กัญจนา ศิลปอาชา

ส่วนพรรคที่ยังไม่เปิดเผยชื่อ แคนดิเดตนายกฯ มีหลายพรรคเช่นกัน เช่น พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคชาติพัฒนา

โดยในวันที่ 8 ก.พ. นี้จะเป็นวันสุดท้ายที่แต่ละพรรคจะต้องยื่นรายชื่อนายกฯ ต่อกกต. และต้องจับดูว่าพล.อ. ประยุทธ์ จะรับคำเชิญมาเป็นแคนดิเดตนายกฯในนามของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ