เขตช้างชนช้าง : เขต 14 กทม. การแข่งขัน ของ 3 อดีตคนคุ้นเคย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขตเลือกตั้ง “ช้างชนช้าง” เขตแรกอยู่ใน กทม. คือเขตเลือกตั้งที่ 14 บึงกุ่ม, คันนายาว (เฉพาะแขวงรามอินทรา) แม้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ แต่ในเขตเลือกตั้งนี้ ยังคงไว้เหมือนเดิมไม่มีการแบ่งเขตใหม่

หากย้อนกลับไป พรรคเพื่อไทย ถือเป็นเจ้าของพื้นที่   ในอดีตมี สก. ที่ทรงอิทธิพลสองคนคือ พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ  ที่การเลือกตั้งเมื่อปี 2554  ได้เป็น ส.ส. พรรคเพื่อไทย  ส่วนอีกคนคือ แมน เจริญวัลย์ จากพรรคประชาธิปัตย์

ย้อยไปยิ่งกว่านั้น พื้นที่นี้เคยเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี ส.ส. ชื่อ “พนิช วิกิตเศรษฐ์”   แต่ เมื่อการเลือกตั้งปี 2554 ที่ผ่านมา “พลภูมิ” ได้กระโดดลงสนามใหญ่เป็นครั้งแรก และ ล้มแชมป์เก่าไปด้วยคะแนน 4.8 หมื่น ต่อ 4.5 หมื่น ชนะเกือบ 3 พันคะแนน

 แต่ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ในเขตนี้ พลภูมิ ลงป้องกันแชมป์ จากค่ายเดิมคือเพื่อไทย ส่วน“พนิช วิกิตเศรษฐ์” จากค่ายประชาธิปัตย์ รอบนี้ส่ง ลูกชาย “พรพรหม วิกิตเศรษฐ์” ลงสนามแทน

 ส่วน “สก.แมน”  เดิมเป็น ฐานเสียงให้พนิช แต่รอบนี้ เจ้าตัวหันมาลงสู้ในสนามใหญ่บ้าง โดยสังกัดค่าย “พรรคกำนัน” รวมพลังประชาชาติไทย และยังมีเพิ่มคือพรรคใหม่แต่ใหญ่นะ อย่างพลังประชารัฐ ก็ส่งผู้สมัครหน้าใหม่ลงท้าชิง แต่ก็ใช้หัวคะแนนของเขตคันนายาว เช่นกัน

ท้ายสุดแล้วก็ต้องมาจับตาดูกันว่า สุดท้ายแล้ว สนามนี้ แชมป์เก่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้หรือจะมีแชมป์คนใหม่ เพราะแค่เริ่มได้หมายเลขประจำตัว ก็เห็นข่าวมีการปลดป้ายหาเสียง ท้าทายกัน ไปแจ้งความกันแล้ว ระยะเวลาอีกกว่า 2 เดือน บึงกุ่ม คันนายาว น่าจะลุกเป็นไฟ  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ