สสจ.ชี้ร้านหมอนวดขึ้นทะเบียนถูกต้อง รอสรุปสาเหตุสาวแท้งลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า กรณีหญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน ไปนวดเท้าแล้วเกิดอาการช็อก ขณะนี้ยังอยู่ในอาการโคม่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงไปตรวจสอบร้านดังกล่าว พบร้าน-หมอนวด ขึ้นทะเบียนถูกต้อง ไม่มีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานบริการเพื่อสุขภาพ ส่วนสาเหตุอาการช็อกอยู่ระหว่างการสรุปผลจากแพทย์

เมื่อวันที่ (6 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านนวดในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ กรณีที่นางสาววิราวรรณ เกษเกษี อายุ 26 ปี สาวท้อง 6 เดือน เข้าไปใช้บริการนวดเท้าและเกิดอาการช็อคหมดสติและแท้งลูก เบื้องต้นพบว่าร้านนวดแห่งนี้ขออนุญาตในชื่อ “ชมรมนวดแผนไทยผู้สูงอายุอำเภอดอยสะเก็ด” ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้องในปี 2561 ส่วนผู้ดำเนินการหรือหมอนวดในร้านได้ขึ้นทะเบียนกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ถูกต้องตาม พ.ร.บ.สถานบริการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559

นายอิศรา นานาวิชิต ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าจากการสอบข้อเท็จจริงหมอนวดผู้ให้บริการ เล่าว่า นางสาว วิราวรรณ มาใช้บริการด้วยอาการปกติ โดยขอนวดเท้า 1 ชั่วโมง เป็นลักษณะการนวดเพื่อผ่อนคลาย แต่หลังจากครบ 1 ชั่วโมง ได้ขอนวดบ่าและไหล่เพิ่มอีก 1 ชั่วโมง หมอนวดได้ทักท้วงและแนะนำว่าตั้งครรภ์อยู่ไม่ควรนวด แต่ลูกค้ายืนยันจะนวดต่อ ซึ่งระหว่างที่จัดเตรียมเตียง ยังไม่ได้ลงมือนวด  นางสาววิราวรรณเกิดช็อกคาเตียง จึงช่วยกันปฐมพยาบาลและส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล  ส่วนในเรื่องคดีความเป็นการดำเนินการของตำรวจ  ส่วนสาเหตุการช็อกของผู้รับบริการ ยังอยู่ระหว่างการวินิจฉัยจากแพทย์

ทางด้านคดีความ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำงานล่าช้า หลังญาติแจ้งความพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวัน และได้สอบปากคำหมอนวดและญาติแล้ว จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบร้านนวด รวมทั้งสอบปากคำสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ทั้งแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อดูว่าหญิงตั้งครรภ์สามารถนวดได้หรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่นางวิราวรรณช็อกหมดสติหลังการนวดเท้าจนแท้งลูกและอาการโคม่า

ขณะนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนให้รัดกุม หากพบว่ามีผู้กระทำที่ผิดกฏหมายใด หรือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย  หรือ เสียชีวิต ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทันที ส่วนคดีความทางแพ่งก็เป็นเรื่องของญาติผู้เสียหายจะแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้ง

                              

คอนเทนต์แนะนำ
พ่อร้องลูกสาวท้อง 6 เดือนไปนวดเท้าช็อกคาเตียง-แท้งลูก
แพทย์เผย “นวดแผนไทย” รักษาโรคซึมเศร้าได้100%

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ