"ประยุทธ์"ขอประชาชน ร่วมกันทำประเทศสงบ รัฐบาลใหม่ต้องไม่ขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงพื้นที่ ตรวจราชการ จ.ยโสธร และ มุกดาหาร ของ พล.อ.ประยุทธ์ นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 2 หลังมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง และเป็นช่วง 2 วันสุดท้ายที่จะตัดสินใจว่าจะตอบรับเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำกับประชาชนว่ารัฐบาลใหม่ต้องเป็นรัฐบาลที่ไม่มีความขัดแย้ง

วันนี้ 6 ก.พ. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ร่วมรำกับชาวบ้าน ชุมชนบ้านภู อย่างสนุกสนาน พร้อมพบปะทักทายกับชาวบ้านกว่า 500 คน ที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนพูดคุยกับประชาชน ขอให้ร่วมมือช่วยกันสร้างความสงบ ในช่วงที่มีกิจกรรมสำคัญ ทั้ง พระราชพิธีบรมราชาภิเษก การเลือกตั้ง รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียน พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้ ความปรองดองต้องเกิดขึ้นภายในประเทศ และรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามา ต้องไม่มีความขัดแย้ง 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เข้ากราบนมัสการและสนทนากับ พระครูนันทสารโสภิต เจ้าอาวาสวัดศรีนันทารามบ้านภู พร้อมระบุว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเจ้าอาวาส ได้อวยพรให้สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งใจประสบความสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมสหกรณ์การเกษตรโคขุนหนองสูง จ.มุกดาหาร พร้อมกับโชว์ฝีมือทำสเต็กเนื้อ อย่างอารมณ์ดี ช่วงหนึ่งได้ย้ำว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถช่วยเหลือประชาชนได้จริง และรัฐบาลตั้งใจที่จะให้เกิดการสานต่อ เชื่อว่าในอนาคตจะไม่มีใครคิดยกเลิกโครงการนี้

ขณะที่จุดใหญ่ที่สุดของการลงพื้นที่วันนี้ อยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถียโสธร ซึ่งมีประชาชนมารอต้อนรับและฟังปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ กว่า 3,000 คน โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า กว่า 1 ชั่วโมง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บนเวที ไม่ได้พูดถึงนักการเมือง หรือ นโยบายของพรรคการเมืองอื่น เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และการทักทายประชาชน ก็ไม่ได้เข้าไปจับมือกับประชาชนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาเช่นกัน 

“บิ๊กตู่” เปิดไทยคู่ฟ้า รับเทียบเชิญ “พลังประชารัฐ” ขึ้นบัญชีนายกฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ