ทษช. เสนอชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ" ชิงตำแหน่งนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่เมื่อวานนี้ มาจนถึงเช้าวันนี้ มีกระแสข่าวที่ได้รับการติดตามมากที่สุดข่าวหนึ่ง คือ "ใคร" จะเป็นผู้ถูกเสนออยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยรักษาชาติ ที่ปิดเป็นความลับสุดยอด จนกระทั้ง ถึงเวลานัดหมาย เช้าวันนี้ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ มายื่นรายชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มาติดตามบรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ (8 ก.พ. 62) เวลา 8.50 นาที ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางมาถึงที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จากที่นัดหมายจะมายื่นรายชื่อในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ในเวลา 9.10 น. โดยเมื่อมาถึงหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ สักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

ประมาณ 9.00 น. ร.ท.ปรีชาพล ไปรวมกับกับแกนนำพรรคคนอื่นๆ ทั้ง นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช บิดา  นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล  นายสุชาติ ธาดาดำรงเวช  นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ และตั้งแถวหน้ากระดาน ก่อนจะเดินพร้อมกันเข้าไปในสำนักงาน กกต. เพื่อลงทะเบียน โดยในมือของหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ มีซองสีน้ำตาล ปิดผนึก เขียนหน้าซองว่า "ลับ" และจ่าหน้าซองถึง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ในนั้น  คือ เอกสารรายชื่อ ผู้ถูกเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรค

เมื่อลงทะเบียนเสร็จ หัวหน้าและแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นำเอกสารรายชื่อ ผู้ถูกเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค ไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ กกต. โดยช่วงแรก เอกสารยังไม่ถูกเปิดออกจากซอง จนเจ้าหน้าที่ กกต.ขอตรวจสอบเอกสาร ไปถึง กระดาษแผ่นที่ 4 จึงมีภาพถ่ายของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ โดยซองเอกสารถูกเปิดในเวลาประมาณ 09.07 น.

เป็นที่ชัดเจนว่า เป็นภาพของ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี" เป็นผู้ที่ถูกเสนอรายชื่อ เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคไทยรักษาชาติ จากนั้น ร.ท.ปรีชาพล แถลงยืนยันต่อสื่อมวลชน ให้เหตุผลว่าเป็นมติของกรรมการบริหารพรรคที่เสนอชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ" เพราะมีความรู้ความสามารถ และทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มีพระเมตตา ตอบรับ

จากนั้น ร.ท.ปรีชาพล จึงอ่านแถลงการณ์ของพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยัน การเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ โดยะบุว่าพรรครู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับพระเมตตา และระบุด้วยว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มีพระประสงค์สร้างความเจริญให้ประเทศ สร้างความอยู่ดีกินดี และสร้างความปรองดอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ