พบปรากฎการณ์โคลนผุดหลายแห่งใน จ.นครราชสีมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดปรากฎการณ์โคลนผุด ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปตรวจสอบ ชาวบ้านทำได้เพียงกั้นพื้นที่ไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนเข้าไป เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ (11 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองกุงน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา พบสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นกลางทุ่งนา คือมีดินผุดขึ้นมาเป็นเนินสูงตรงกลางมีรอยแตกของดินมีโคลนผุดขึ้นเหมือนเป็นลาวาไหลลงตามพื้นราบ โดยชาวบ้านบางคนเข้าไปกดดินที่นูนสูงขึ้นมาปรากฏว่าดินกระเพื่อม เหมือนคลื่นในน้ำ คาดว่าจะเป็นหลุมมีความลึกมาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพื้นผิวบริเวณนี้ มีดินผุดเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนหลายจุด ชาวบ้านเลยต้องปิดล้อมพื้นที่ป้องกันเด็กและสัตว์เลี้ยงเข้ามา เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้

นายวันนา ภัยนอก อายุ 47 ปี ชาวบ้านบ้านหนองกุงน้อย หนึ่งในคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ นำป้ายมาติดไว้บริเวณจุดที่โคลนผุดขึ้นมา เพื่อห้ามไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปภายในโคลนผุด เพื่อป้องกันการถูกโคลนดูด อีกทั้งยังพบโคลนผุดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่จำนวน 10 ไร่ พบแล้วประมาณ 9 จุด ทำให้คณะกรรมการหมู่บ้านเองห่วงความปลอดภัย เนื่องจากยังไม่ทราบว่าจะมีโคลดผุดขึ้นมาจากจุดไหนอีก  โดยขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานได้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าปรากฎการณ์นี้เกิดจากสาเหตุใด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ