"อภิสิทธิ์"ยันเคลียร์"วิฑูรย์"ได้ หลังโวยอันดับปาร์ตี้ลิสต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายในพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มมีรอยร้าวอีกครั้ง เมื่อรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน ส่งไลน์ในห้อง ส.ส.ของพรรค ตัดพ้อถูกจัดให้อยู่ลำดับที่ 40 ก่อนจะพูดถึงผู้สมัครคนอื่นๆ ที่อยู่ในลำดับที่สูงกว่าไม่ออกแรง ไม่ออกทุน แต่ได้อยู่ในลำดับต้นๆ ล่าสุด นายอภิสิทธ์ เวชชา ยืนยันเป็นเรื่องเล็กน้อย สามารถคุยกันได้

วันนี้ 11 ก.พ. 2562 นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า เป็นเรื่องปกติของการจัดอันดับบัญชีรายชื่อที่จะมีทั้งคนที่พึงพอใจและไม่พอใจ แต่เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความแตกแยก พร้อมยืนยันว่า การพิจารณาลำดับบัญชีรายชื่อใช้หลักพิจารณาจากผลงานและหลายปัจจัยอย่างรอบด้านแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้

สำหรับการพูดคุยกับนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า สามารถคุยกันได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องเรียกมาคุยส่วนตัว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะติดภารกิจลงพื้นที่หาเสียง พร้อมแสดงความมั่นใจว่าพรรคจะได้ที่นั่งในสภาเกิน 100 ที่นั่ง

"วิฑูรย์" อัดไม่ออกทุน ออกแรง ทำกิจกรรมพรรค ได้ลำดับดีกว่า

ประเด็นนี้เกิดขึ้นหลัง นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน และผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในเชิงตั้งคำถามว่า พรรคและใช้หลักคิดวิธีการจัดลำดับอย่างไร เพราะคนที่ไม่ออกทุน ไม่ทำกิจกรรมร่วมกับพรรค ไม่ลงพื้นที่ กลับได้ที่ลำดับที่ 21 -28 -10 -20 - 30 ส่วนนายวิฑูรย์ เป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นคนออกทุน และยังเป็นคนเก่า มั่นคงกับพรรคมาตลอด

นายวิฑูรย์ ระบุด้วยว่า ช่วงการเลือกหัวหน้าพรรค ออกแรงเชียร์นายอภิสิทธิ์ เต็มตัว เต็มที่ จนกลุ่มของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ไม่พอใจ แต่ก็เปิดหน้าชนเพื่อนายอภิสิทธิ์ แต่ท้ายสุดกลับถูกนายอภิสิทธิ์ จัดให้ลำดับ 40 ซึ่งเหมือนเป็นการประหารชีวิตทางการเมือง แต่ชีวิตนี้เลือกแล้วการเมืองคือ ประชาธิปัตย์พรรคเดียวและพรรคสุดท้าย

สำหรับลำดับที่ 21 ที่นายวิฑูรย์เอ่ยถึงคือ นายสุทัศน์ เงินหมื่น  ลำดับที่ 28 นายไชยยศ  จิรเมธากร ลำดับที่ 10 นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู  ลำดับที่ 20  น.ส.จิตภัสร์  ตั้น กฤดากร  และลำดับที่ 30 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ