“อุตตม” ไม่หวั่น ยื่นถอด “บิ๊กตู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” ชู รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดมลพิษ ชี้ รอดูกม. “บิ๊กตู่” ลงหาเสียงด้วย  

จากกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. ว่าการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นบัญชีนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เข้าข่ายขัดระเบียบ ล่าสุดทางหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าไม่กังวลใดใด และยังคงลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวนโยบายเน้นส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทดแทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน

นี่เป็นรถยนต์ที่ถูกนำมาใช้ในการเปิดตัวกิจกรรมของพรรคพลังประชารัฐคือ รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรครณรงค์ให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทนรถยนต์ที่สร้างมลพิษ รวมถึงเปิดตัวนโยบายสิ่งแวดล้อมสำหรับคนกรุงเทพอีกหลายนโยบาย เช่น นโยบายพักกรุงเทพฯ ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน เพื่อลดมลพิษ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัวนโยบายเกี่ยวกับคนกรุงเทพฯทุกวันอังคารไปจนถึงวันเลือกตั้ง

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ย้ำว่า นโยบายที่พรรคจะสนับสนุนมีทั้งนโยบายใหม่และนโยบายเดิมของรัฐบาลปัจจุบันที่เห็นว่าสอดคล้องกับพรรค

ส่วนกรณี ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. ว่าการยื่นเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเข้าข่ายขัดระเบียบพรรคพลังประชารัฐและขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เรื่องนี้ นายอุตตม ยืนยันว่า ไม่กังวลใดใด เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ศึกษารายละเอียดมาอย่างดีแล้ว

ส่วนการหาเสียงหลังจากนี้ นายอุตตม ยอมรับว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์มาช่วยหาเสียงด้วย แต่คงต้องรอศึกษาข้อกฎหมายก่อนว่าจะสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน

ส่วนประเด็นข่าวลือเกี่ยวกับการรัฐประหารซ้อน เรื่องนี้ นายอุตตม แสดงความเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐยังคงเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ อย่างแน่นอน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ