มาแล้ว !! “ปรีชาพล” ยัน ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ น้อมรับพระราชโองการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปรีชาพล” ลั่น พร้อมสู้ในสนาม เลือกตั้ง ยัน ทำตามกฎหมาย พร้อมเข้า กระบวนการตรวจสอบ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 13.10 น. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองเลขาธิการพรรค น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคโดยใช้รถยนต์คันเดียวกันซึ่งทั้งหมดต่างยิ้มแย้มทักทายพร้อมยกมือไหว้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวที่พรรคจำนวนมาก ทั้งนี้ถือเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกตั้งแต่ตั้งพรรคทษช.ไปยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกฯต่อกกต. เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

โดยร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ก่อนอื่นพวกเราขอเรียนว่า พวกเรากรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคทษช. ขอน้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และราชวงศ์ทุกพระองค์  (ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนั้น ร.ท.ปรีชาพล ได้ยกมือไหว้ถวายบังคมเหนือศรีษะ)

ทั้งนี้หลังจากที่กกต.มีมติออกมา เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ไม่ประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคทษช. พวกเราถือว่า เมื่อมีมติออกมาแล้วก็ถือว่าเป็นที่ยุติ เราไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เพราะเราได้แถลงน้อมรับพระราชโองการไปเรียบร้อยแล้วหลังจากนี้ไปจะต้องเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้งหาเสียงวันนี้ก็มาเพื่อเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อวางแผนและกำหนดท่าทีในการเดินหน้ากิจกรรมของพรรค เราในฐานะพรรคการเมืองก็มีภาระหน้าที่สำคัญต่อประชาชน และสมาชิกของพรรค ผู้สมัครของพรรค วันนี้การทำงานการเมืองไม่สามารถที่จะหยุดนิ่งได้ เราจึงต้องเดินหน้า เพื่อจะไปสื่อสารนโยบาย และขออาสารับใช้ประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

นอกจากนี้ขอเรียนว่าพวกเราทุกคนดำเนินการทุกอย่างไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และความตั้งใจดีที่อยากเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี และมีอนาคตที่ดีให้กับประชาชน เมื่อถามว่าพรรค ทษช. จะเริ่มลงพื้นที่หาเสียงเมื่อใดร.ท.ปรีชาพล ตอบสั้นๆว่า "เร็วที่สุด"

ส่วนกรณีข้อกังวลกรณียุบพรรคทษช.นั้น ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ความจริงแล้วไม่กังวล เพราะเราทำตามระเบียบขั้นตอน ข้อบังคบ และกฎหมาย ทำอย่างตรงไปตรงมา ส่วนผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบคือ กกต. ถ้าเห็นว่าอะไรเป็นที่น่าสงสัย พวกเราก็พร้อมที่จะสู่ตามกระบวนการตรวจสอบ

เมื่อถามว่ามีคณะกรรมการบริหารพรรคลาออก ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ในส่วนกรรมการบริหารพรรคที่ลาออกเท่าที่ทราบเป็นเรื่องปัญหาส่วนตัว และปัญหาครอบครัวของท่าน เราเดินเป็นองค์กร วันนี้เราและสมาชิกพรรคยังมีกำลังใจและความพร้อมเต็มที่ที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อเป็นความหวังให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า มีเสียงเรียกร้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคลาออก เหตุใดเป็นเหตุผลที่ทำให้เดินหน้าทำงานต่อ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า เราตั้งใจดี เราปรารถนาดี ตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศ เราคิดว่านี่คือทางออกของประเทศ แต่เมื่อมีพระราชโองการลงมาพวกเราทุกคนต้องน้อมรับ เพราะเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของพวกเราก็คือสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์

 


 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ