“ทรัมป์” แย้มขยายเวลาคุยจีน ดับชนวนสงครามการค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เผยอาจขยายเวลาการพูดคุยแก้ปัญหาสงครามการค้า ที่เดิมกำหนดเส้นตายไว้ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ  ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนจะขยายเวลาออกไป จากเดิมที่กำหนดว่าทั้งสองประเทศต้องได้ข้อตกลงภายในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐฯจะเริ่มบังคับใช้มาตรการการปรับขึ้นภาษีเป็น 25 เปอร์เซนต์ สำหรับสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 200,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 6 ล้านล้านบาท

โดยทรัมป์ ระบุว่าตัวเขาพร้อมจะขยายกำหนดเส้นตายเดิมออกไป หากมีแนวโน้มว่าทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งกำลังเจรจากันเป็นรอบที่ 3 ในกรุงปักกิ่งใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้า  โดย ทรัมป์  ย้ำว่า ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงเป็นอย่างมาก และ การพูดคุยกันเป็นอย่างดี ซึ่ง ทรัมป์ เชื่อว่าจะพบกับผู้นำจีนอีกครั้ง

สำหรับความขัดแย้งด้านการค้าระหว่างสหรัฐฯ และ จีน สร้างความวิตกว่าอางส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก โดยพบว่าเศรษฐกิจจีนเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว และบั่นทอนความเชื่อมั่นของภาคเอกชนสหรัฐฯ เนื่องจากการใช้มาตรการกำแพงภาษีทำให้สินค้ามีราคาสูงขึ้นและกระทบกับตลาดส่งออกสำคัญ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ