วาเลนไทน์ ร้านดอกไม้ ปรับตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการ ร้านดอกไม้ คาด ยอดขายดอกไม้ลดลง ชี้ เศรษฐกิจซบเซา   

เป็นธรรมดาที่ทุกปีในช่วงใกล้วันวาเลนไทน์ ดอกไม้จะกลายเป็นสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยปีนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ คาดว่า ยอดขายดอกไม้อาจจะลดลงตามสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา บางส่วนต้องปรับตัวรับคำสั่งซื้อทางออนไลน์


ในวันนี้ (13 กพ 62) กรมการค้าภายในลงพื้นที่ จัดกิจกรรมส่งเสริม ศูนย์กลางตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ ให้เป็นตลาดกลางสินค้าเกษตร ประเภทตลาดกลางดอกไม้และไม้ดอก ไม้ประดับ ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายในเป็นแห่งแรก ตามนโยบายจัดตั้งตลาดกลางเพื่อเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงซื้อขายสินค้าเกษตรระหว่างเกษตรกรกับผู้ค้า ภายใต้ชื่อ “ศูนย์กลางตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ Flower Market Thailand” เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

จากการสำรวจราคาดอกกุหลาบในช่วงใกล้วันแห่งความรัก พบว่า ราคาใกล้เคียงกับปีก่อน แม้สภาพอากาศแปรปรวนทางภาคเหนือทำให้ดอกกุหลาบปีนี้มีขนาดเล็กลง เจ้าของร้านขายดอกไม้ส่วนใหญ่ คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีประชาชนมาซื้อดอกไม้ลดลง เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่  ขณะที่ต้นทุนดอกไม้ที่พ่อค้าแม่ค้ารับมาขายเพิ่มขึ้นจากเดิม ดอกกุหลาบสีแดง 20 ดอก ราคา 200 บาท เพิ่มเป็น ราคา 350 บาท

อย่างไรก็ตาม พ่อค้า แม่ค้าดอกไม้บางส่วน ก็บอกว่า ปีนี้ร้านค้าดอกไม้ต่างๆก็ปรับตัว รับสั่งดอกไม้ผ่านช่องทางออนไลน์ กันเกือบทุกร้าน ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากช่องทางโซเชียลมีเดีย ขณะที่คาดว่าประชาชนจะทยอยมาซื้อดอกไม้เพื่อไปมอบให้คนรัก ในช่วงเย็นวันนี้จนถึงช่วงค่ำของวันพรุ่งนี้

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับตำรวจและฝ่ายปกครองทุกจังหวัด ร่วมกันเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในทุกพื้นที่ ในช่วงวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความรัก โดยย้ำให้เพิ่มความเข้มงวด กวดขันสถานบันเทิงและสถานบริการที่เป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชน ที่อาจถูกชี้นำไปในทางที่ผิด หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพื่อป้องกันเหตุร้ายและเหตุอันไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ