ลงโทษแล้ว! คนขับรถตู้ กทม.-ระยอง เล่นมือถือช่วงขับรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบกสั่งลงโทษแล้ว คนขับรถตู้โดยสารสายแชท กรุงเทพ- ระยอง ที่ขับไปกดโทรศัพท์มือถือไปตลอดทาง จนผู้โดยสารทนไม่ไหวถ่ายคลิปโพสต์ประจาน

เมื่อวันที่ (14 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่มีเรื่องร้องเรียนโพสต์คลิปผ่านสื่อออนไลน์  (เฟซบุ๊ก “เฮีย”) กรณีรถตู้โดยสารประจำทาง เส้นทาง กรุงเทพฯ-ระยอง เล่นโทรศัพท์มือถือขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถ

โดยมือขวาจับพวงมาลัย มือซ้ายถือโทรศัพท์มือถือ แถมยังก้มหน้าก้มตากดโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา ตามความยาวของคลิปที่มีอยู่กว่า 2 นาทีครึ่ง โดยคนขับใช้เวลาก้มมองที่โทรศัพท์ นานกว่าเวลาที่เงยหน้ามองถนนเสียอีก จนผู้โดยสารทนไม่ได้ จึงถ่ายคลิปไว้ หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมช่วยกันแท็กไปที่กรมการขนส่งทางบก ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ และลงโทษคนขับรถตู้รายนี้ด้วย ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรเสี่ยงให้ผู้โดยสารต้องเอาชีวิตไปฝากไว้กับคนแบบนี้ บางคนเสนอให้เพิกถอนใบขับขี่โชเฟอร์ไปเลย

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ขับรถ คันดังกล่าวมาให้ถ้อยคำโดยมีรายละเอียดแล้ว โดยผู้ขับรถ คันดังกล่าวชื่อ นายวิโรจน์ สารทิศ  ได้รับใบอนุญาตขับรถทุกประเภทชนิดที่ 3 รถตู้โดยสารประจำทาง คันหมายเลขทะเบียน 15-8197 กท.  ผู้ประกอบการ คือ บริษัท ขนส่ง จำกัด

กองตรวจการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ขับรถเป็นการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522  จึงได้ลงโทษผู้ขับรถ คือ นายวิโรจน์ฯ ฐานไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่งฯ (ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ) จึงได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000บาท และพักใช้ใบอนุญาตผู้ขับรถเป็นเวลา 1 เดือน และส่งผู้ขับรถเข้ารับการอบรมเรื่องกฎระเบียบในการให้บริการที่ดีเป็นเวลา  3 ชั่วโมง พร้อมบันทึกประวัติเพื่อติดตามพฤติกรรมไปยัง ศูนย์ประวัติผู้ขับรถกรมการขนส่งทางบก ต่อไป

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ