5 ดอกไม้ยอดฮิตปากคลองตลาด พร้อมความหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อค้า - แม่ค้า ปากคลองตลาด เผย 5 ดอกไม้ยอดฮิตวันวาเลนไทน์ปีนี้ แต่ละดอกล้วนมีความหมายสื่อความรักขณะที่บางดอกเน้นคุ้มค่าเก็บไว้ได้นาน

อันดับแรก ยังคงเป็นอมตะซึ่งหนีไม่พ้น ดอกกุหลาบ (Rose) เป็นดอกไม้ที่แห่งความรักมากที่สุดซึ่งแต่ละสีล้วนแฝงไปด้วยการสื่อความรู้สึก อย่างดอกกุหลาบสีแดงสื่อถึงความรักที่โรแมนติก สีขาวสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ ดอกกุหลาบสีชมพูสื่อถึงการเห็นคุณค่า  ยกย่อง ชมเชย ความสุขที่สมบูรณ์แบบ สีส้ม สื่อถึงความปรารถนาที่แน่วแน่ กระตือรือร้น สเน่ห์ที่ตรึงใจ หรืออย่างดอกกุหลาบสีเหลืองสื่อถึงความปิติยินดี มิตรภาพ การเริ่มต้นใหม่ เป็นต้น

สคบ.ลุยตรวจสอบสารพิษในดอกกุหลาบ

 

ดอกไม้แห้งย้อมสี  ถือได้ว่าเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากดอกกุหลาบ เนื่องจากสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานนับปี และเก็บไว้ดูเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่เหมือนกับดอกไม้ทั่วไปที่วันเวลาผ่านไปก็เหี่ยวเฉาไปตามกาลเวลา

วาเลนไทน์ ร้านดอกไม้ ปรับตัว

ทานตะวัน (Sunflower) สื่อความหมายถึงการขอบคุณคนรักของคุณที่ซื่อสัตย์ต่อตัวคุณ คุณสามารถมอบดอกทานตะวันแทนคำขอบคุณนี้ได้ เพราะดอกทานตะวันเป็นสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีและความซื่อสัตย์

คาร์เนชั่น (Carnation) สื่อถึงความมีเสน่ห์ตรึงใจ ความหลงใหล และความรักของผู้หญิง และความที่มีสีหลากหลายให้เลือก แต่ละสีก็มีความหมายแตกต่างกัน ได้แก่ สีชมพูแสดงถึงความรักของแม่ สีแดงอ่อนแสดงถึงการชมเชย ยกย่องสรรเสริญ แต่ถ้าสีแดงเข้มแสดงถึงความรักที่ลึกซึ้งและเสน่หาของผู้หญิง เป็นต้น

ลิลลี่ (Lily) ดอกลิลลี่สื่อถึงความบริสุทธิ์และความสวยงาม ซึ่งการให้ดอกลิลลี่แก่หญิงคนรักเป็นการบอกเธอว่าเธอเป็นคนที่สวยที่สุด ดอกลิลลี่แต่ละสีสามารถสื่อถึงความหมายได้ อย่างดอกลิลลี่สีขาวแสดงถึงถ่อมตัว ความสงบเสงี่ยม และความบริสุทธิ์ ดอกลิลลี่สีเหลืองแสดงถึงความสุขสนุกสนาน ดอกลิลลี่สีส้มแสดงถึงอารมณ์และความชอบ เป็นต้น 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ