เปิดแน่ ก.ย.นี้! รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม. เผยก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ เสร็จแล้ว 100% คาดเปิดเดินรถได้ภายในเดือนกันยายนนี้ ขณะขบวนรถใหม่จะมาถึงไทยเมษายนนี้

เมื่อวันที่ (15 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวิทยา พันธุ์มงคล ผู้ช่วยผู้ว่าการ รักษาการรองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ รวมระยะทาง 27 กิโลเมตร  ว่า  ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% อยู่ในขั้นตอนของการติดตั้งงานระบบต่างๆ ทั้งระบบเก็บค่าโดยสาร ประตูกั้นชานชาลา มีความคืบหน้าแล้วกว่า 70% คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในต้นปี 2562 และสามารถเปิดเดินรถได้ภายในเดือนสิงหาคม 2562 เร็วกว่ากำหนดการ 1เดือน ซึ่งตามแผนจะเปิดเดินรถได้ประมาณเดือนกันยายน 2562

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจาก รฟม.  แจ้งว่า ภายในเดือน มีนาคม –เมษายน 2562 ขบวนรถไฟฟ้าขบวนแรก จาก35 ขบวน จะเดินทางมาถึงประเทศไทย และภายในเดือนกันยายนนี้  คาดว่าจะมีรถไฟฟ้าที่สามารถให้บริการประชาชนประมาณ 14 ขบวน ส่วนที่เหลืออีก 20 ขบวน จะทยอยเดินทางมาจนครบภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับรถไฟฟ้าขบวนใหม่นั้นจะมีความทันสมัย ทั้งรูปร่างหน้าตาคล้าย “ไอรอนแมน” หน้าตารถจะคล้ายกับบีทีเอสขบวนใหม่ เพราะผลิตจากบริษัทเดียวกัน โดยช่วงแรกที่รถมาถึงจะต้องมีการทดสอบการเดินรถ และทดสอบระบบก่อน จากนั้นจะใช้เดินรถร่วมกับขบวนสายสีน้ำเงินเดิม เพื่อแบ่งเบาผู้โดยสาร ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 3.3 แสนคน โดยวันศุกร์จะเพิ่มเป็น 5 แสนคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ