ผู้ว่าฯ “พิษณุโลก – สตูล” เดินหน้า ปรับปรุง “สระน้ำศักดิ์สิทธิ์” ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอเมืองพิษณุโลก จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ทำความสะอาด สระสองห้อง สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ สำหรับทำพิธีพลีกรรมตักน้ำ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นประธานในการจัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์สถานที่ประกอบพิธี พลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ สระสองห้อง พระราชวังจันทน์ โดยสระสองห้อง ตั้งอยู่ทิศตะวันตก นอกกำแพงวังจันทน์ ลักษณะความยาวตามทิศเหนือถึงใต้ ขนาดความกว้าง 40 เมตร ยาว 160 เมตร มีเกาะกลางน้ำและมีคันดินเตี้ยกว่า ตัวเกาะกั้นกลางสระ ทำให้แบ่งพื้นที่สระออกเป็นสองส่วนทำให้เรียกโดยทั่วไปว่า สระสองห้อง หรือ หนองสองห้อง หลักฐานจากการขุดค้นบริเวณสระสองห้อง พบโบราณวัตถุในสมัยอยุธยา ในขณะที่บริเวณกลางสระ มีข้อสันนิษฐานว่าอาจมีพลับพลา หรือ พระที่นั่งเย็น ตั้งอยู่ด้วย

ประจวบฯ สำรวจ-ปรับปรุงภูมิทัศน์ “บ่อน้ำทิพย์” บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ทำน้ำอภิเษก

ปรับภูมิทัศน์ “สระเจ้าคุณเฒ่า” เตรียมรับพิธีตักน้ำพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ราชบุรี เตรียมพร้อม “สระโกสินารายณ์” ร่วมพิธีพลีกรรมตักน้ำ

ส่วนที่จังหวัดสตูล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมคณะ และนายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอควนกาหลง ลงพื้นที่บ่อน้ำร้อนทุ่งนุ้ย หมู่ 4 ตำบลทุ่งนุ้ย เพื่อตรวจดูสถานที่แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่จะทำน้ำอภิเษกในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจังหวัดสตูลเลือกแหล่งน้ำจากบ่อน้ำร้อนทุ่งนุ้ย ซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนที่ตั้งอยู่ริมเชิงเขา และสายน้ำธรรมชาติ เพื่อเตรียมทำพิธีตักน้ำในวันที่ 6 เมษายน และนำน้ำไปเข้าพิธีเสกน้ำที่วัดพลีกรรมตักน้ำในวันที่ 8-96 เมษายนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ