ความในใจ “ปู่ชัย” ถึง “เนวิน ชิดชอบ” -ไม่เชื่อปรองดองสำเร็จ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปู่ชัย” ไม่เชื่อรัฐบาลสร้างความปรองดองสำเร็จ ประชด คสช.อยากให้ปรองดอง ต้องสั่งให้ประชาชนใช้นามสกุลเดียวกันทั้งประเทศ


นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว PPTV HD โดยเห็นว่าการสร้างความปรองดองที่คสช.ต้องการจะสร้างนั้นเป็นไปได้ยาก เนื่องจากธรรมชาติของคนในสังคมมีความแตกต่างกัน มีความคิดทางการเมืองที่แตกต่างกัน จึงเป็นธรรมดาที่จะหลอมรวมกันไม่ได้ จะให้คนที่เคยใส่เสื้อสีแดง ถอดเสื้อออกแล้วไปใส่สีใหม่ไม่ได้ การเรียกคนไปปรับทัศนคติก็แก้ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องทัศนคติส่วนบุคคล มันจึงสลายสีไม่ได้ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามวัฎจักร สร้างความปรองดองไม่ได้ แต่สร้างความสามัคคีได้ เชื่อว่าคนไทยถึงทะเลาะกันอย่างไร พอถึงวันหนึ่งก็มานั่งล้อมวงกินข้าวกันได้


"ถ้าอยากจะให้ปรองดอง สลายสีสลายขั้วทั้งหมด มีทางเดียวคือออกกฎหมายบังคับให้คนไทยทุกคนใช้นามสกุลเดียว ห้ามใช้นามสกุลอื่น ถ้าทำได้ถึงจะปรองดองได้แต่ในความเป็นจริงมันทำไม่ได้" นายชัย กล่าว


เมื่อถามถึงบทบาทของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา กล่าวว่า ตอนนี้มีความเป็นห่วงนายเนวิน เพราะลูกชายกำลังคิดการใหญ่จะให้บุรีรัมย์เป็นศูนย์กลางการกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียน สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของนายเนวิน คือความทะเยอทะยาน และคิดการใหญ่ กลัวว่าหากทำไม่สำเร็จแล้วจะผิดหวัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ