"ชัชชาติ"จี้“บิ๊กตู่”ควรอยู่ในกติกาไม่เอาตำแหน่งนายกฯหาเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงนนทบุรี พร้อมระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ควรอยู่ในกติกาไม่เอาตำแหน่งนายกฯเดินหาเสียง

วันนี้ 17 ก.พ. 2562 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย ช่วยหาเสียงให้นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ภายในตลาดประชานิเวศน์ 3 มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้าหานายชัชชาติ เพื่อถามถึงนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและจุดยืนขอวพรรคต่อเรื่องพาราควอต ก่อนฝากให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องความยากจน ความเหลื่อมล้ำ และปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในหน่วยงานรัฐฯที่กระจายไปถึงข้าราชการระดับล่าง ซึ่งนายชัชชาติย้ำ จะรับไปดำเนินการหากได้เป็นรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จตุจักร คล้ายหาเสียง แต่อ้างว่าเป็นการตรวจราชการ นายชัชชาติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องใช้วิจารณญาน พร้อมยกตัวอย่างสมัยที่เป็นรัฐบาล เมื่อเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ แม้แต่ตรวจงาน ก็ถูก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ตรวจสอบ

แม้รัฐบาลปัจจุบัน จะมีกฏหมายที่แตกต่างกับรัฐบาลปกติ สามารถโยกย้ายเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ หรืออนุมัติงบประมาณได้ แต่ย้ำว่า ขอให้แก้ปัญหาเพื่อประชาชนไม่ใช่หวังผลทางการเมือง พร้อมระบุว่า  การเลือกตั้งเหมือนเล่นกีฬา ที่ต้องมีกฏระเบียบที่ยุติธรรม แต่หากเอาเปรียบ อาจไม่ได้รับการนับถือ

นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีโพลล์สำรวจความนิยม บุคคลที่อยากให้เป็นนายกฯรัฐมนตรี ที่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในลำดับที่หนึ่ง  เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง ประชาชนจะให้ความสำคัญกัวพรรคการเมือง มากกว่า ตัวบุคคล เพราะบุคคลไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ ต้องมีทีมที่พร้อม

ส่วนกรณีอนาคตของพรรคไทยรักษาชาติ นายชัชชาติ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทย กับ ไทยรักษาชาติ แยกออกจากกันชัดเจน และหากไทยรักษาชาติถูกยุบ ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องของประชาชนที่อาจจะไปเลือกพรรคที่มีแนวคิดคล้ายกัน

“ชัชชาติ”พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากพรรคเห็นว่าเหมาะสม

เปิดเบื้องลึก “ปู” คุยเอง ดึง “ชัชชาติ” ลงเบอร์ 1 เพื่อไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ