มท.1 สั่งเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 21 ก.พ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมรับมือ หลังกรมอุตุฯ คาดหมายพายุฤดูร้อนถล่ม 21 ก.พ. นี้

โดยจังหวัดที่คาดการณ์ว่าจะมีอากาศร้อนจัดที่สุด 7 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก นครสวรรค์ และกาญจนบุรี โดยอุณหภูมิสูงสุดอยู่ระหว่าง 42-43 องศาเซลเซียส แต่คาดว่าจะไม่ทำลายสถิติร้อยที่สุดที่จ 44.6 องศาเซลเซียส ในจ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับประเทศไทยตอนบนคาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 40 องศาเซลเซียส และ อาจเกิดพายุฤดูร้อนโดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิในช่วงฤดูร้อน สูงสุดอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส และอาจมีฝนฟ้าคะนองบางช่วง

ภาคใต้ อุณหภูมิสูงสุดอยู่ระหว่าง 38-39 องศาเซลเซียส มีฝนตกบางวัน อ่าวไทยและอันดามันคลื่นสูง 1 เมตร ส่วนช่วงปลายเมษายน ภาคใต้จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น และตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร และอาจมีการก่อตัวของพายุไซโคลน

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น ได้แจ้งเตือนประชาชนไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั้งในเรื่องของ การเตรียมตัวของประชาชน ที่อยู่อาศัย และพื้นที่ประกอบอาชีพ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้น ส่วนในพื้นที่สาธารณะเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกตรวจดูความเรียบร้อย และตรวจสอบสิ่งก่อสร้างที่อาจจะเป็นอันตรายได้ เช่น ป้ายโฆษณา ซึ่งมีการแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง โดยได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นเข้าไปดูแลในพื้นที่ที่รับผิดชอบแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ