"ไทยรักษาชาติ"ประชุมสู้คดียุบพรรค ยันชี้แจงผ่านศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหลือเวลาอีกเพียง 5 วัน ที่ ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณากรณีที่ กกต.ยื่นเรื่อง ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ วันนี้กรรมการบริหารพรรคเดินทางมาประชุมและเตรียมหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและเอกสาร เพื่อต่อสู้คดี ด้าน หัวหน้าพรรคยังเน้นย้ำในผู้สมัคร ส.ส. งดพูดถึงการยุบพรรค เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

วันนี้ 18 ก.พ. 2562 กรรมการบริหารและฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางเข้าพรรคเพื่อประชุมหารือถึงแนวทางการต่อสู้คดียุบพรรค

โดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคเตรียมยกร่างคำร้องใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว และเตรียมหารือกับกรรมการบริหารให้พิจารณาก่อนจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาโดยมีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร พร้อมยืนยันว่าที่ทำมาบริสุทธิ์ใจ เพราะห่วงภาวะแทรกซ้อน อาจทำให้เกิดความวุ่นวาย และเน้นย้ำว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนในระบบเท่านั้น

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียง สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งกรรมการบริหารพรรค ประธานยุทธศาสตร์พรรค ประธานรณรงค์หาเสียง ประกาศยุติการหาเสียงในลักษณะปราศัยใหญ่นั้น ร.ท.ปรีชาพล บอกว่า ผู้สมัคร ส.ส.ได้สะท้อนกลับมาว่า อยากให้แกนนำช่วยลงพื้นที่หาเสียงเดินพบประชาชนแม้จะไม่ปราศัยใหญ่ ซึ่งอาจจะนำข้อเสนอนี้มาพิจารณาว่าแกนนำจะลงพื้นช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงในรูปแบบใดได้ แต่ยืนยันไม่ปราศัยใหญ่แน่นอน

นอกจากนี้ ทางหัวหน้าพรรค ยังบอกอีกว่า ขอให้เน้นผู้สมัคร ส.ส. ในการลงพื้นที่หาเสียง โดยนำเสนอนโยบายของพรรคและจุดยืนได้ แต่ไม่ควรพูดถึงเรื่องการยุบพรรคเพราะอาจจะเป็นประเด็นทำให้เกิดความขัดแย้งได้

กกต. ส่งศาล รธน. ยุบพรรค “ไทยรักษาชาติ”

รับแล้ว !! ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง ยุบ ทษช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ