พบระเบิดปลอม - ลูกซ้อม ซ.อินทามระ55 ตร.เร่งหาที่มา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านในซอยอินทามระ 55 เขตสุทธิสาร ได้แจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายระเบิด 2 ชิ้น วางอยู่โคนเสาไฟฟ้าใกล้จักรวาลแมนชั่น และเมื่อเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจ เข้าตรวจสอบก็พบว่า เป็นระเบิดปลอมที่มีลักษณะคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก และเป็นระเบิดที่ใช้ในการฝึกอีก 1 ลูก ก่อนจะเก็บกู้ออกไป

เมื่อวันที่ (19 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจ เข้าตรวจสอบจุดที่พบวัตถุต้องสงสัย 2 ชิ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.45น. วันนี้ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุที่มีรูปทรงคล้ายระเบิดชนิดขว้าง 2 ชิ้น อยู่ที่โคนเสาไฟฟ้า ข้างรถเข็นขายน้ำเต้าหู้ ในซอยอินทามระ 55

การตรวจสอบเบื้องต้น EOD นำยางรถยนต์ที่ตำรวจท้องที่ล้อมจุดที่พบวัตถุออก และพบว่า วัตถุ 1 ชิ้น มีรูปแบบการปะกอบคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง แต่ยังไม่ทราบวัตถุที่อยู่ด้านใน อีก 1 ชิ้น เป็นระเบิดชนิดขว้างที่ใช้ในการฝึกซ้อม คาดว่า ไม่น่ามีอานุภาพรุนแรงนัก

เมื่อทราบลักษณะของวัตถุต้องสงสัยทั้ง 2 ชิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ EOD ใช้เครื่องมือเอ็กซเรย์ ไปวางที่วัตถุ เพื่อใช้ฉายภาพสิ่งที่อยู่ภายในกลับมายังคอมพิวเตอร์ เพื่อพิสูจน์ว่าด้านในมีสะเก็ดระเบิดหรือไม่ และพบว่า วัตถุที่คล้ายประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่มีสะเก็ดอยู่ด้านใน คล้ายเป็นกล่องเปล่า ส่วนชิ้นที่เป็นลูกระเบิดที่ใช้ในการฝึกซ้อม ก็ต้องนำไปตรวจสอบว่ามาจากไหน โดยยอมรับว่า เป็นลูกซ้อมที่มีใช้กันทั่วไปรวมทั้งมีใช้ในราชการ จึงเก็บกู้วัตถุทั้ง 2 ชิ้นมาไว้ในกระบะทราย ก่อนจะนำกลับไปวิเคราะห์หาที่มา

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า วัตถุที่พบที่ ซ.อินทามระ 55 เป็นระเบิดปลอม 1 ลูก ลูกซ้อม 1 ลูก น่าจะเกิดจากความพยายามป่วน เพราะเป็นลักษณะระเบิดที่มีแต่เสียง แต่ไม่มีสะเก็ดระเบิด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจากความขัดแย้งของกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มการเมืองหรือไม่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งหาที่มา รวมทั้งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้นำมาวางไว้ ส่วนวัตถุทั้ง 2 ชิ้นที่ถูกเก็บกู้ไป เจ้าหน้าที่ EOD จะนำกลับไปวิเคราะห์ ก่อนจะนำไปทำลายในสนามฝึก

คอนเทนต์แนะนำ
ปิดพื้นที่กู้ระเบิด 2 ลูกใน ซ.อินทามระฯ 55

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ