รถแดงเชียงใหม่ ชักมีดยาว ขู่ คู่กรณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถแดงเชียงใหม่ ชักมีดยาว ขู่ รถคันหน้า ด้าน คนขับ มอบตัว-ขอโทษ แล้ว   

ปัญหาจากการใช้รถใช้ถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ล่าสุดมีผู้เผยแพร่ภาพคนขับรถสี่ล้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ ถือมีดยาวไล่ขู่รถยนต์บนถนน เพียงเพราะไม่พอใจที่ถูกอีกฝ่ายขับรถปาดหน้า วันนี้คนขับรถสี่ล้อแดงเดินทางเข้ามอบตัว และขอโทษที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ภาพวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ บันทึกภาพรถยนต์สีขาวทะเบียน งท 245 เชียงใหม่ ระหว่างขับไปตามถนนด้านนอกคูเมือง มุ่งหน้าไปทางประตูช้างเผือก มีรถสี่ล้อแดงขับติดตาม พร้อมกับถือมีดยาวออกมาชูกวัดแกว่งนอกตัวรถ ลักษณะคล้ายการข่มขู่

เหตุการณ์นี้มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้และนำเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของคนขับรถสี่ล้อแดง

วันนี้ นายสน นิยมรัตน์ คนขับรถสี่ล้อแดงในภาพเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด เดินทางมาด้วย

นายสน บอกว่า ขณะเกิดเหตุรับผู้โดยสารหญิงมาจากย่านสันติธรรม และเลี้ยวขวาบริเวณสี่แยกแจ่งหัวริน จากนั้นพยายามจะชิดเลนขวา เพื่อเตรียมกลับรถเข้าถนนคูเมืองด้านใน แต่จู่ ๆ ก็มีรถยนต์คู่กรณีขับแซงปาดหน้ากระทันหัน จึงเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฎ ซึ่งยอมรับว่าใช้มีดที่วางไว้ใต้เบาะรถออกมาข่มขู่จริง เพราะถูกขับรถปาดหน้าก่อน อีกทั้งคู่กรณียังพยายามเบรกจนเกือบชนท้ายถึง 3 ครั้ง จึงโมโหและระงับอารมณ์ไม่อยู่ ซึ่งรู้สึกผิดที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร" และ "ขับปาดหน้ารถผู้อื่น โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน" ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับในชั้นศาลต่อไป

ด้านผู้บริหารสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด บอกว่าได้กำชับสมาชิกทุกคนมีสติ และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่กระทบกระทั่งกับผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะทุกครั้งที่เกิดกรณีขึ้นก็มีผลถึงภาพลักษณ์ของสี่ล้อแดงและเมืองเชียงใหม่ด้วย

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ