วงการแฟชั่นโลกร่วมอาลัย "คาร์ล ลาเกอเฟลด์" ดีไซเนอร์ดังชาแนล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหล่าคนดังและคนในวงการแฟชั่นโลกร่วมอาลัยการจากไปของ "คาร์ล ลาเกอเฟลด์" แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังแห่งแบรนด์ชาเนล ซึ่งเสียชีวิตที่กรุงปารีส หลังล้มป่วยได้ไม่นาน

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวเยอรมัน เจ้าของตำแหน่งครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ “ชาแนล” เสียชีวิตแล้วที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยวัย 85 ปี

การจากไปของ "คาร์ล ลาเกอร์เฟล" ไอคอนนิค วงการแฟชั่นระดับโลกแห่งชาแนล

วานนี้  (19 ก.พ.) สำนักข่าวทั่วโลกพร้อมใจกันรายงานข่าวการจากไปของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนานชาวเยอรมัน วัย 85 ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟประจำแบรนด์หรูอย่าง ชาเเนล และ เฟนดิ ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นโลก

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนที่จะเสียชีวิต ลาเกอร์เฟลด์มีปัญหาสุขภาพมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และไม่ได้เข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์หลายรายการ ซึ่งรวมถึงงานแฟชั่นโชว์ของชาแเนลที่กรุงปารีส เมื่อเดือนที่แล้วด้วย 

ขณะที่เหล่าคนดังในวงการแฟชั่นและวงการบันเทิงต่างโพสต์แสดงความเสียใจและกล่าวคำไว้อาลัยกับการจากไปครั้งนี้ อาทิ ดอนนาเทลลา เวอร์ซาเช ดีไซเนอร์และรองประธานบริหารของ เวอร์ซาเช กรุ๊ป ที่ระบุว่า ความเป็นอัจฉริยะของลาเกอเฟลด์จับใจคนทั่วโลก และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเธอ  และพี่ชาย

ช็อก!! “Kate Spade” ดีไซเนอร์ดัง ผูกคอตายคาห้องพัก

วิกตอเรีย เบคแฮม เขียนข้อความไว้อาลัย ใจความว่า รู้สึกเสียใจที่ได้ยินข่าวนี้ คาร์ลเป็นอัจฉริยะ ใจกว้างและมีเมตตากับเธอ ทั้งในด้านการทำงาน และชีวิตส่วนตัว เช่นเดียวกับสามี เดวิด เบกแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีบรรดานางแบบ ไม่ว่าจะเป็น ลิลลี่ โรส เดปป์ และ เบลลา ฮาดิด ที่ออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปครั้งนี้

ไม่เว้นแม้แต่ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ อย่างเมลาเนีย ทรัมป์ ที่ระบุว่า วันนี้โลกได้สูญเสีย อัจฉริยะผู้มีความคิดสร้างสรรค์ พวกเราจะคิดถึงคุณ คาร์ล

สำหรับ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีผลงานมากที่สุดในวงการแฟชั่น และยังคงมีผลงานออกมาจนกระทั่งช่วงสุดท้ายของชีวิต โดยเขาเป็นชาวเยอรมัน ที่ย้ายไปทำงานในวงการแฟชั่นที่กรุงปารีสตั้งแต่วัยรุ่น เคยทำงานเป็นผู้ช่วยนักออกแบบให้กับปิแอร์ บัลแมง ก่อนที่จะมาทำงานให้กับเฟนดิ และโคลเอ ในช่วงปี 1960 แต่ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของเขา คือ การทำงานร่วมกับชาเเนล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ