เขตช้างชนช้าง : เขต 3 สุพรรณบุรี “ประภัตร – จองชัย” ศึกสองขุนพล วันที่ไร้ร่ม “บรรหาร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดุเดือดระดับช้างชนช้าง ในต่างจังหวัด คงไม่มีที่ไหนเกิน เขต 3 สุพรรณบุรี หากเป็นอดีตสมัย “หลงจู๊” บรรหาร ศิลปอาชา ยังอยู่ คงไม่น่าตื่นเต้น เพราะทุกตระกูลใหญ่ในจังหวัดล้วนอยู่ใต้ร่มบารมีของเขา แต่วันนี้ “บรรหาร” เป็นเพียงอดีต รอยแยกจึงปรากฏชัดขึ้น

ใน “สุพรรณบุรี” ไม่ได้มีเพียง “ศิลปอาชา” หากแต่มีทั้ง “เที่ยงธรรม”  ที่มี “จองชัย เที่ยงธรรม”  เป็นต้นทาง  และ ยังมี “โพธสุธน” เป็นต้นสาย    เอาเข้าจริงทั้งคู่ถือเป็นขุนพลคู่บารมีของ “บรรหาร” 

ทั้ง “จองชัย” และ “ประภัตร” ต่างดีกรีไม่ธรรมดา

“จองชัย”  เจ้าของสโลแกน “คิดอะไรไม่ออกบอกจองชัย”  เป็นอดีตส.ส. 9 สมัย เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ปัจจุบันอายุ 75 ปี

 

ส่วน “ประภัตร”  ก็เป็นอดีตส.ส. 12 สมัย เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ปัจจุบัน อายุ 69 ปี

ดีกรีพอฟัดพอเหวี่ยง ไม่ต้องพูดถึงฐานเสียงที่แน่นปั้กกันทั้งคู่

ความขัดแย้งเริ่มจาก เขต 4 สุพรรณบุรี  ที่ ทั้งสองคนต่างต้องการส่ง “ลูก – หลาน” ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดย “จองชัย”  จะส่ง “เสมอกัน เที่ยงธรรม” บุตรชายหัวแก้วหัวแหวน   ขณะที่ “ประภัตร”  ที่ระยะหลัง มีความสนิทชิดเชื้อกับสายอำนาจ จะส่งหลานชาย “ยุทธนา โพธสุธน” ลงแข่งในเสื้อ “พลังประชารัฐ”   ทำให้เกิดความแคลงใจใน “เลือดแท้” ของชาติไทยพัฒนา

 

ย้อนกลับไปเวลาไล่เรี่ยกัน  เริ่มมีเสียงในขณะนั้นว่า มีผู้ที่ไม่พอใจการทำงานของ “ลูกท็อป – วราวุธ ศิลปอาชา”  ที่ตอนนั้นยังเป็น “ว่าที่หัวหน้าพรรค”   ท่ามกลางมรสุมทางการเมืองและข่าวลือที่ว่า “ใครบางคน” ต้องการความมั่นใจในการมีอยู่ของพรรคชาติไทยพัฒนา

 

สุดท้ายจึงมีการเปลี่ยนหัวเรือเป็น “กัญจนา ศิลปอาชา”   และมี “ประภัตร โพธสุธน” เข้ามาเป็นพ่อบ้าน  ท่ามกลางข้อครหาสายตรงจากผู้มีอำนาจ

 

ครั้งนั้นทำให้ขุนพลคู่ใจ “บรรหาร” ตบเท้าหนีออกจากพรรคพร้อมๆกัน  ไม่ว่าจะเป็น “เที่ยงธรรม”  หรือ “ปริศนานันทกุล”   ที่ออกไปร่วมชายคา “ภูมิใจไทย”  ซึ่งแม้จะมีการเคลียร์ใจแต่สุดท้ายก็ดูเหมือนอะไรๆจะสายเกินไป

สุดท้าย การสมัครในเขต 4 ก็ไม่ปรากฏชื่อ “ยุทธนา โพธสุธน”  จากพรรคพลังประชารัฐ และมีชื่อ “เสมอกัน เที่ยงธรรม” ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา

แต่ในเขต 3 กลับเป็นการชนกันของ “สองบิ๊ก” แห่งเมือง “สุพรรณ”  “ประภัตร – จองชัย” ที่ต้องดูว่างานนี้ใครจะเข้าวิน  และหลังเสร็จศึก สถานการณ์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร

หากวัดกำลังแล้ว  งานนี้ “ช้างสาร” ชนกันชัดๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ