“สนธิรัตน์” ชี้รัฐประหารทุกครั้ง ต้นเหตุจากนักการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระหว่างแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ‘นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์’ เลขาธิการพรรค ระบุถึงกรณีนโยบายปรับลดงบประมาณกองทัพ ว่า ไม่ใช่นโยบายเร่งด่วนของพรรค เพราะกองทัพปฎิรูปตัวเองอยู่แล้ว การเจาะจงลดงบประมาณไม่ใช่การปฏิรูปทั้งระบบ แต่เป็นประเด็นการเมือง ขออย่าดึงกองทัพมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

วันนี้ (20 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกล่าวถึงประเด็นนโยบายด้านกองทัพของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ หรือ พปชร. ระหว่างแถลงนโยบายเศรษฐกิจ กรุงเทพมหานคร ที่ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐกำลังศึกษาแนวทางปฎิรูปกองทัพอยู่ แต่ไม่เจาะจงที่กองทัพอย่างเดียว เพราะต้องปฏิรูปทั้งประเทศ ส่วนบางพรรคชูนโยบาย ลดงบประมาณกระทรวงกลาโหมนั้น เชื่อว่าไม่ได้ช่วยปฎิรูปกองทัพทั้งระบบ ขณะนี้จึงยังไม่จำเป็นต้องเร่งพูดเรื่องปฏิรูปกองทัพ เพราะต้องเร่งพัฒนาประเทศด้านอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน

โดยนายสนธิรัตน์ ยังกล่าวว่า หน้าที่ของกองทัพคือการดูแลความมั่นคง การรัฐประหารทุกครั้ง ต้นเหตุเกิดมาจากนักการเมือง ไม่ได้เกิดจากกองทัพ การแก้ที่กองทัพเพื่อป้องกันรัฐประหาร จึงไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพราะรัฐประหารทุกครั้ง เกิดจากความล้มเหลวของฝ่ายการเมือง แม้กระทั่งการรัฐประหารเมืองปี 2557 ก็ไม่ได้รัฐประหารรัฐบาลที่มาจากประชาชน แต่เป็นรัฐบาลรักษาการที่เดินหน้าไม่ได้ การปฏิรูปกองทัพจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน

ทั้งนี้กรณีที่หลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เข้าร่วมเวทีดีเบต นายสนธิรัตน์ ระบุว่า กฎหมายไม่อนุญาตให้ลงมาดีเบตได้ เนื่องจากไม่ใช่สมาชิกพรรค และสถานะยังอยู่ในตำแหน่งนายกฯ จึงไม่เหมาะสม หากมาดีเบต และไม่จำเป็นต้องดีเบต เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงวิสัยทัศน์ในนามนายกรัฐมนตรีมาต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ