“ลุ้น” อัยการสั่งฟ้อง “ธนาธร” หรือไม่ ปมวิจารณ์พลังดูด คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคอนาคตใหม่ เผย ‘นายธนาธร’ อาจถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องฝากขัง 27 ก.พ. นี้ เพราะถูกเร่งรัดคดี กรณีเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ

วันนี้ (20 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ออกมาแถลงว่าหากในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ อัยการสูงสุดสั่งฟ้องฝากขังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายไกลก้อง ไวทยการ และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค กรณีเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ คสช. ปมพลังดูด ส.ส.

โดย น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า สาเหตุที่ถูกเร่งรัดดำเนินคดี เพราะพรรคออกมาพูดเรื่องการปฏิรูปกองทัพ เสนอตัดลดงบประมาณ และเป็นพรรคการเมืองแรก ๆ ที่กล้าพูดถึงต้นตอปัญหาวิพากษ์วิจารณ์บุคคลในกองทัพที่เข้าเป็นบอร์ดบริหารรัฐวิสาหกิจ หรือการทุจริตจัดซื้อในกองทัพ

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่อว่า จะยังคงเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพราะยังเหลือกรรมการบริหารอีก 14 คน ทำหน้าที่ขับเคลื่อนพรรคอมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง

ด้านความเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค วันนี้ออกหาเสียงที่สยามสแควร์ ช่วงเวลาใกล้เลิกงานและเรียน โดยนายธนาธร ระบุว่า วันที่ 24 มีนาคมนี้ ขอให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกพรรคการเมืองที่เชื่อว่าจะนำประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตย พร้อมย้ำจุดยืนว่าจะอยู่ตรงข้ามเผด็จการ และเห็นว่าขณะนี้สถานการณ์การเมืองเปราะบาง และหากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น ผู้ที่ก่อการรัฐประหารจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ

นายธนาธร ระบุถึงสถานการณ์ของพรรคที่ถูกโจมตีว่า จะไม่สาดโคลนกลับไปใส่พรรคการเมืองคู่แข่ง เพราะการทำในลักษณะนี้ เป็นการเมืองแบบเก่า ทำให้ประเทศไทยอยู่ที่เดิมมากกว่า 12 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ