“มาร์ค” จี้ “ประยุทธ์” ประกาศจุดยืน ไม่ชิงใช้เสียง ส.ว. จัดตั้งรัฐบาลก่อนพรรคอันดับ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียงย่านสาทรเนื่องจากพื้นที่นี้เป็นฐานเสียงเก่า พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศจุดยืนว่าจะไม่ใช้ ส.ว.250 คน ชิงจัดตั้งรัฐบาลก่อนพรรคการเมืองที่ได้คะแนนอันดับ 1 ในสภา

ส่วนบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ ได้พานางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตปทุมวัน เขตบางรัก และเขตสาทร ลงพื้นที่ภายในสวนสุขภาพสมาคมแต้จิ๋ว เขตสาทร - ถนนจันทร์ ที่มาวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุชาวไทยเชื้อสายจีน โดยได้ทักทายและร่วมดื่มน้ำชากับประชาชนและขอโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ในสภา

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ และแกนนำขึ้นรถหาเสียงไปที่ตลาดกิตติ หรือตลาดเซนต์หลุยส์ เขตสาทร เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาด

ประชาธิปัตย์ "พรรคหลัก" บนทางสองแพร่ง

"อภิสิทธิ์" ตั้งเป้า ปชป.ต้องเป็นพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล

สำหรับกลยุทธ์การหาเสียงพรรคประชาธิปัตย์ เน้นการลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ซึ่งที่มีฐานเสียงเดิมอยู่แล้ว โดยเฉพาะเขตปทุมวัน เขตบางรัก และเขตสาทร ซึ่งในระหว่างการลงพื้นที่วันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้พบกับนางสาวอุไร อนันตสิน อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ส.ก.หน่อย เขตปทุมวัน แต่การพบกันครั้งนี้นางสาวอุไร มาในนามผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งลงสมัครในเขตปทุมวัน บางรัก และสาทร เช่นกัน โดยทั้งคู่ได้ทักทายกันในฐานะที่เคยร่วมงานกันมาก่อน ส่วนในช่วงเย็นวันนี้ นายอภิสิทธิ์มีกำหนดลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

“อภิสิทธิ์”ลั่นจับมือกันยาก “ประยุทธ์-พลังประชารัฐ” ถ้าไม่ปรับนโยบาย

อัพเดทข่าวสารเลือกตั้ง >> //www.pptvhd36.com/special/เลือกตั้ง62

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ