ไฟไหม้ โกดังเก็บของเล่น 5 ชั้น ย่านเยาวราช บาดเจ็บ 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 5 ชั้น ภายในซอยมังกร ถนนเยาวราช เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครระดมฉีดน้ำนาน กว่า 3 ชั่วโมงจนสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นอาคารใช้เป็นโกดังเก็บของเล่น และเสื้อผ้าแฟชั่น เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (24 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เปลวไฟโหมไหม้อาคารณิชย์ 5 ชั้น ในซอยมังกร ถนนเยาวราช เขตสัมพันธ์วงศ์ เป็นโกดังเก็บสินค้า ชื่อ “ร้านเจริญสุข” ซึ่งมีกลุ่มควันที่บริเวณชั้น 1 ถึงชั้นที่ 5  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงเทพมหานคร อาสาสมัคร และรถกระเช้า ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงเดินทางถึงที่เกิดเหตุเพราะซอยแคบ มีประชาชนจำนวนมาก จากนั้นระดมฉีดน้ำนานกว่า 3ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงได้

โดยต่อมาช่วงเวลา 15.00 น. พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 คนถูกไฟลวกที่หลัง รีบนำส่งโรงพยาบาลกลาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดว่าต้นเพลิงเกิดจากชั้น 2 หรือ 3 ก่อนที่จะลามไหม้ทุกชั้น ในโกดังนี้ส่วนใหญ่เป็นของเล่น ตุ๊กตา และเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งเป็นวัสดุติดไฟง่ายทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เสียหายทั้งคูหา บริเวณอาคารพบรอยร้าวหลายจุดคาดว่าเกิดจากเพลิงที่ลุกไหม้และอาคารมีสภาพเก่า แต่อาคารที่ติดกันไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำควบคุมอุณภูมิต่อเนื่อง

นางขจีรัตน์ เจนาพรหม ผู้อำนวยการเขตสัมพันธ์วงศ์ ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.62) เจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานจะเข้าตรวจสอบความเสียหาย ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุและยังไม่พบเจ้าของอาคาร โดยบริเวณนี้มีประชาชนหนาแน่น ส่วนใหญ่เป็นร้านค้ามีวัสดุติดไฟง่าย จากนี้จะกำชับเจ้าของอาคาร หรือผู้ประกอบการ ให้ช่วยดูแล เพื่อป้องกันเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ จะเรียกเจ้าของอาคาร พยานแวดล้อม ผู้ได้รับบาดเจ็บสอบปากคำหาสาเหตุต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ