มอบตัว !! แก๊งโจ๋ บุก “มัธยมวัดสิงห์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ตั้ง 3 ข้อหา โจ๋งานบวช ตะลุมบอน ครู-นักเรียน ด้าน “วัน” ลั่น ไม่ยอม หากไม่ได้รับ ความเป็นธรรม  

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Kwanyayoei ได้โพสต์ ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุการณ์เสียงชุลมุน ขณะกำลังจัดสอบ GAT/PAT เมื่อบ่ายวานนี้ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปภายในโรงเรียนวัดสิงห์ ที่มีการระบุภายหลังว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่มาร่วมงานงานบวชภายในวัดสิงห์ เกิดความไม่พอใจ หลังจากช่วงเช้าทางโรงเรียนขอให้คณะผู้จัดงานบวช ช่วยลดการใช้เสียง เนื่องจากโรงเรียนวัดสิงห์ ถูกจัดเป็นสนามสอบ GAT/PAT จากนั้นในช่วงบ่าย กลุ่มวัยรุ่นจึงได้รวมตัวบุกเข้ามาในโรงเรียน และทำร้ายนักเรียนและคุณครู รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

โดยเพจ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยภาพหลังเกิดเหตุ ที่ รปภ.ซึ่งเข้าไปห้ามได้รับบาดเจ็บ ครูพละแขนหัก และสภาพห้องเรียนเห็นได้ชัดว่าถูกบุกรุก

นอกจากนี้ ยังพบว่า หนึ่งในนักเรียนหญิงที่อยู่ภายในห้องสอบได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นลวนลาม ด้วยการกอดและหอมแก้ม และยังพูดจาในลักษณะไม่เหมาะสมกับนักเรียนรายนี้ด้วย

จากการตรวจสอบของตำรวจ สน.บางขุนเทียน พบว่า บริเวณอาคาร 1 ชั้นล่างในห้อง ของนายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต อายุ 52 ปี ซึ่งเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พบโทรทัศน์ดิจิตอลทีวี ขนาด 40 นิ้ว ซึ่งตั้งอยู่บนโต๊ะภายในห้องล้มลงมาที่พื้น ชุดน้ำตกจำลอง ซึ่งอยู่บริเวณหน้าห้องถูกพังกระจัดกระจาย ขณะที่ร่างกายของนายบุณยพงศ์ ใบหน้าตาถูกชก จนบวมที่แก้มและคางมีรอยช้ำ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นๆ เป็นคณะครูอาจารย์ นักเรียนชั้น ม.ปลาย และ รปภ.ของทางโรงเรียน รวม 15 ราย เป็นชาย 13 ราย และหญิง 2 ราย มีบาดแผลบวมฟกช้ำจากการถูกทำร้ายตามร่างกาย ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงจำนวน 3-4 แห่งไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวน นายเสรี นาควิจิตร อายุ 54 ปี กรรมการวัดสิงห์ วัดที่มีพื้นที่ติดกันกับโรงเรียน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ มีงานบรรพชาอุปสมบทขึ้นที่วัด ทำให้มีแตรวงมาร้องรำทำเพลงกันตามปกติ แต่ทว่าวันนี้ทางโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก็ได้นัดหมายให้นักเรียนส่วนหนึ่งมาสอบ ทำให้ทางครูอาจารย์ที่กำลังควบคุมการสอบ ต้องประกาศผ่านเสียงตามสายให้คณะแตรวงยุติการละเล่น เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนเด็กๆ อยู่ 3-4 ครั้ง แต่แตรวงก็ไม่หยุด กระทั่งขบวนแห่นาคเดินมาถึงหน้าโบสถ์ ก็ได้มีคณะครูอาจารย์ส่วนหนึ่งเดินออกจากโรงเรียน มาที่ขบวนพร้อมขอความร่วมมือให้ดนตรีหยุดเล่น จนทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียง และแยกย้ายกันไป

“แต่แทนที่เหตุการณ์จะจบลงเท่านั้น บรรดานักดนตรีในขบวนแตรวง และญาติๆ ของผู้บรรพชาอุปสมบท กลับรวมตัวกันประมาณ 50 คน และเดินตามคณะครูอาจารย์ที่มาขอความร่วมมือให้หยุดเล่น ไปถึงที่โรงเรียน ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย สอดคล้องกับภาพเหตุการณ์ที่มีการแชร์กัน ซึ่งเป็นภาพที่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นแสดงความไม่พอใจ เพราะจ้างวงดนตรีมาในราคาที่แพง

ขณะที่ทางผู้จัดงาน ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมทางโรงเรียนไม่แจ้งล่วงหน้าว่าวันนี้จะมีสอบ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะไม่จ้างวงดนตรีมาใช้ในพิธีบวช หรืออาจจะมีการเปลี่ยนวัดจัดงาน เพราะทางเจ้าภาพที่จัดงานก็ได้ใช้เงินในการมัดจำวงดนตรี แต่จู่ๆ มาถูกสั่งยกเลิกกลางงาน ขอยืนยันว่ากลุ่มน้องๆ ที่ก่อเหตุไม่มีใครมีอาวุธปืนตามที่ถูกกล่าวหาไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทยอยเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางขุนเทียนแล้วจำนวน 14 ราย จากทั้งหมด 20 กว่าราย โดยผู้ก่อเหตุทั้งหมด บางคนก็ยังคงเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี โดยผู้ก่อเหตุรายหนึ่งเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ตอนแรกได้รับการประสานจากทางโรงเรียนว่าให้หรี่เสียงเพลงลง ทางกลุ่มของตนก็ได้ลดการใช้เสียงแล้ว แต่จู่ๆระหว่างกำลังวนรอบโบสถ์เพื่อส่งนาค ทางสัปเหร่อได้มาแจ้งว่าให้หยุดการใช้เสียง เพราะทางโรงเรียนมีคำสั่งมาก็เลยทำให้กลุ่มของตนเกิดความสงสัย และด้วยความมึนเมาก็เลยคุยกันว่า หากส่งนาคเข้าโบสถ์แล้วจะเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียน แต่ก็ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์จะบานปลาย

โดยตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาได้แก่บุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายทรัพย์สินในสถานที่ราชการ และทำร้ายร่างกาย ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา "วัน อยู่บำรุง" ในฐานะหัวหน้าครอบครัว "ใจถึงพึ่งได้" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณีนี้มีคนร้องเรียนผ่านเพจ ใจถึงพึ่งได้ ว่าโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ซึ่งวันนี้มีการสอบ โดยตระกูลอยู่บำรุง ตั้งแต่รุ่นพ่อมา ก็เรียนโรงเรียนนี้ ส่วนตนแม้ไม่ได้เรียน แต่ก็ยังเข้าไปทำกิจกรรมตลอด

เผยว่า เรื่องนี้ต้องไปแจ้งความไว้เลย หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้มาหาตนได้ที่บ้านเลย เรื่องนี้ตนไม่ยอม เพราะรับไม่ได้ ใครก็รับไม่ได้ งานนี้ไม่เกี่ยวกับการหาเสียง เรื่องนี้ตนไม่มีทางยอม ในฐานะหัวหน้าครอบครัว "ใจถึงพึ่งได้" ถ้าสมาชิกโดนรังแก ตนไม่มีทางยอม และหากแจ้งความแล้ว แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านคดี รีบแจ้งมาที่ตนได้ทันที

 

วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายครู-ลวนลามนร. โรงเรียนวัดสิงห์ หลังเตือนให้เบาเสียงเพราะมีสอบ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ