“หัวเว่ย” เปิดตัว โทรศัพท์พับได้ เริ่มต้น 8 หมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




LG เปิดตัว โทรศัพท์ 2 จอ อ่านลายเส้นเลือด ปลดล็อค

สงคราม”สมาร์ทโฟน” หรือโทรศัพท์มือถือ เริ่มร้อนแรงมาตั้งแต่ต้นปี หลังจาก”ซัมซุง”เปิดตัวโทรศัพท์พับได้ อีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ “หัวเว่ย”ของจีนก็เปิดตัวโทรศัพท์พับได้ตามมาติดๆ ส่วนค่าย LG หวังที่จะกลับมาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด ก็ถอยโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นโทรศัพท์ 2 จอ

ไปดูโทรศัพท์ของหัวเว่ยกันก่อน ซึ่งได้ฤกษ์เปิดตัวไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงานนิทรรศการที่เมืองบาร์เซโลนาประเทศสเปน เป็นโทรศัพท์พับได้แบบเดียวกับที่ซัมซุงเพิ่งเปิดตัว”Samsung Fold” ไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ดี

แต่ถึงแม้จะเป็นโทรศัพท์พับได้เหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันพอสมควร อย่างแรกคือการพับของโทรศัพท์ โดยของซัมซุงจะเป็นแบบพับเข้าคือเมื่อพับแล้วหน้าจอปิดเข้าหากัน แต่ของหัวเว่ยพับแล้วไปทิศทางตรงกันข้าม

และที่ได้เปรียบซัมซุงอยู่เล็กน้อยคือขนาดของมันก็คือ เมื่อพับแล้วจะมีขนาดที่บางกว่า แต่ก็มีข้อเสียคือ เมื่อกางโทรศัพท์ออก จะเห็นรอยพับอย่างชัดเจน ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้รำคาญสายตาก็เป็นได้ สำหรับราคาถูกตั้งไว้ที่เริ่มต้น 2,299 ยูโร หรือประมาณ 81,680 บาท ซึ่งถือว่าสูงพอๆ กับซัมซุง

ส่วนอีกค่ายคือ LG ก็ไม่ยอมน้อยหน้า หลังจากยอดขายเงียบไปพักใหญ่ คราวนี้กลับมาด้วยโทรศัพท์รุ่น “V50ThinQ” ที่สามารถรองรับระบบ 5G ได้ด้วย ความพิเศษของเจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้อยู่ที่หน้าจอ คือจะมี 2 จอที่ที่เป็นอิสระต่อกัน หมายความว่า จอหนึ่งคุณอาจจะเล่นอินเตอร์เน็ต ขณะที่อีกจอก็เปิดหนังดูได้อย่างสบาย อีกหนึ่งความพิเศษคือระบบปลดล็อค ที่เจ้าของไม่ต้องจับหรือแตะต้องโทรศัพท์ โดยเครื่องจะอ่านลายเส้นเลือดบนมือ รวมถึงเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า ส่วนสนนราคายังไม่มีการเปิดเผย

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ