วงจรปิดเผยพฤติกรรมวัยรุ่นงานบวชบุกรร.มัธยมวัดสิงห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กล้องวงจรปิดบริเวณประตูทางเข้า โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ บันทึกภาพเหตุการณ์ นาทีที่กลุ่มวัยรุ่นจากงานบวชบุกเข้ามาในโรงเรียน ก่อนจะไล่ทำร้าย ครู นักเรียน รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จนได้รับบาดเจ็บรวม 8 คน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดนี้ก็เป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คน หลังจากคุมตัวไปแล้ว 24 คน

เมื่อวันที่ (25 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ จะเห็นว่า มีวัยรุ่นชายประมาณ20 คน เดินมาหน้าโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก่อนที่จะเปิดประตูเข้ามา และมีกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงใส่เสื้อสีส้มบางคนพยายามเดินเข้ามาห้าม โดยหลังเปิดประตูเข้ามาได้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้พยายามเข้ามาพูดคุยห้ามปราม แต่ถูกรุมทำร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่

อีกคนถูกผลักอกให้ถอยออกไป ในคลิปยังปรากฎภาพของตำรวจสายตรวจที่ใส่เครื่องแบบครึ่งท่อนเข้ามาห้ามด้วย แต่ก็ไม่เป็นผล  สุดท้ายวัยรุ่นทั้งหมดก็บุกเข้าไปทำร้ายครู นักเรียน รวมถึง ผู้อำนวยการโรงเรียน จนได้รับบาดเจ็บ รวม 8 คน

พลตำรวจโทสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีนี้ด้วยตัวเองที่ สถานีตำรวจบางขุนเทียน ก่อนเปิดเผยว่า กำลังพิจารณาออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่มอย่างน้อย 5-6 คน จากเดิม 24 คน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการไว้ก่อน และจะพิจารณาว่าจะเข้าข่ายซ่องโจรหรือไม่ ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกาย รวมถึงข้อหาอื่นๆ เช่น ข้อหาอนาจาร อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน แต่คาดว่าจะเข้าข่ายทั้งหมด

ส่วนข้อหาที่เกี่ยวกับสวัสดิภาพ รวมถึงการเรียกค่าเสียหายเนื่องจากเข้าข่ายเป็นการขัดขวางการสอบ จะต้องรอให้ผู้เสียหายมาให้ข้อมูล เพราะเท่าที่ทราบยังขาดอีกหลายปากที่ยังไม่มาให้ข้อมูล ตำรวจจะต้องนำผู้เสียหายมาชี้ตัวคนก่อเหตุเป็นรายบุคคล ส่วนวันพรุ่งนี้จะนำผู้ต้องหาทั้ง 24 คน แยกฝากขัง เพราะ มี 4 คน ที่ยังเป็นเยาวชน แต่จะคัดค้านการประกันตัวเพราะเกรงผู้ต้องหาจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน และพิจารณาห้ามเข้าพื้นที่เมื่อพ้นโทษ

ขณะที่ช่วงเช้า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่มาพบบุคคลากรทางโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดสิงห์ เพื่อพูดคุย และหารือถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

พระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์  บอกว่า วันเกิดเหตุมีงานบวช 2 งาน ช่วงเช้าและบ่าย แต่ได้ขอความร่วมมือทั้ง 2 งาน แต่เจ้าภาพงานบ่าย ไม่ได้ให้ความร่วมมือทั้งที่ แจ้งไปตั้งแต่ 10 โมงเช้าว่าให้งดใช้เสียง  จนช่วงบ่ายได้ยินเสียงดังจากรถแห่จึงออกไปเตือน และบอกว่าถ้าไม่เงียบจะไม่ยอมบวชให้ จากนั้นจึงเกิดเรื่องขึ้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้ก่อเหตุพกพาอาวุธปืนเข้าไปในโรงเรียน ตำรวจยืนยันว่ายังไม่มีรายงาน และหลักฐาน แต่ต้อง ตรวจสอบ หากภายหลังพบว่ามีจริงก็ต้องแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาจำนวน 24 ราย ที่ถูกจับกุมตัวมาได้ก่อนหน้านี้ ปรากฏมีชื่อของ นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ่” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี  เป็นผู้ต้องหาที่ 1 เนื่องจากมีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะหัวโจก พากลุ่มผู้ต้องหารายอื่นๆ บุกเข้าไปในโรงเรียน โดยนายวัลลภ  เป็นหัวหน้าคณะกระตั้วชื่อ ศิษย์หลวงพ่อขาว ภาพวงจรปิดจากกล้องหน้าโรงเรียนบันทึกภาพขณะนำกำลังบุกเข้าไปในสถานศึกษาบันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ