เกาหลีใต้หวังประชุม “ทรัมป์-คิม” จบสงครามเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเกาหลีใต้แสดงความหวังว่าการประชุมสุดยอดระหว่าง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และ คิม จอง อึน ผู้นำ เกาหลีเหนือ ที่กรุงฮานอยของเวียดนาม จะนำไปสู่การยุติสงครามบนคาบสมุทรเกาหลีอย่างเป็นทางการ

นาย คิม อุย คยอม โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือบลูเฮาส์ ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯและ เกาหลีเหนือ จะประกาศยุติสงครามบนคาบสมุทรเกาหลี ระหว่างการพบกันของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯและ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นวันพรุ่งนี้ 27 ก.พ. 2562  ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ซึ่งในทางหลักการแล้วทั้งเกาหลีเหนือ และ สหรัฐฯ ยังเป็นคู่สงครามเกาหลีซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 1950 จนถึงปัจจุบัน แม้การสู้รบได้ยุติไปตั้งแต่ปี 1953 

โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวว่าการประกาศยุติสงครามคือสิ่งที่น่ายินดี หากสามารถนำไปสู่การเร่งรัดกระบวนการยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ขณะที่เมื่อเดือน เม.ย.ปี 2561 คิม จอง อึน และ มุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ประกาศว่าทั้งสองประเทศจะยุติสถานะการเป็นคู่สงครามระหว่างกันในอนาคตอันใกล้ 

ขณะที่ นางกัง คยุง วา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้แสดงความหวังว่าการพบกันรอบที่ 2 ของ ทรัมป์ และ คิมจองอึน จะให้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมทั้งการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และมาตรการที่สหรัฐฯจะตอบแทนเกาหลีเหนือ หากปฏิบัติตามข้อเรียกร้อง

เหตุผลที่ “ฮานอย” ได้รับเลือกให้จัดประชุม “ทรัมป์-คิม”

เวียดนาม คุมเข้มนักแสดงหน้าเหมือน "ทรัมป์-คิม" ก่อนประชุม

เวียดนาม คุมเข้มสถานีรถไฟ รับการเยือน "คิม จอง-อึน"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ