แจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหาแก๊งงานบวชวัดสิงห์ ค้านประกันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหาแก๊งงานบวช บุกทำร้ายนักเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมคัดค้านประกันตัว หวั่น ต้องหาไปยุ่งกับพยานหลักฐาน ยืนยันแก๊งนี้ไม่มีอิทธิพลหนุนหลัง

ความคืบหน้าผู้ต้องหาที่ยกพวกบุกถล่มโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ทั้ง 24 คน ยังอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจ สน.บางขุนเทียน นั้น  

 วันนี้ 26 ก.พ. 2562 นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ ได้นำกลุ่มวัยรุ่นย่านฝั่งธน เดินทางมาขอเข้าเยี่ยมแก๊งวัยรุ่นงานบวชวัดสิงห์ เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า อยากจะเข้าไปพูดคุยและตักเตือน เพราะการกระทำของแก๊งดังกล่าวนั้นตนรับไม่ได้ มีการทำร้ายร่างกายอาจารย์และนักเรียนทำให้ได้รับบาดเจ็บ  จนทำให้ทางโรงเรียนต้องยกเลิกการสอบ GAT/PAT พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มผู้ต้องหาออกมากราบขอโทษครอบครัวของผู้เสียหาย และยืนยันว่าการเดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความวุ่นวาย 

ขณะที่ พ.ต.ท.รัตน์เกล้า อาณานุการ รองผกก.ปราบปราม สน.บางขุนเทียน ได้เข้าเจรจากับนายอภิรักษ์ โดยระบุว่าตำรวจขอความร่วมมือไม่ให้เข้าเยี่ยมเนื่องจากไม่ใช่ญาติสนิท และขณะนี้กลุ่มผู้ต้องหาถูกคุมขังอยู่ โดยขอให้กระบวนการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และยืนยันว่าใครกระทำผิดก็จะถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน   ทั้งนี้ภายหลังจากการเจรจานายอภิรักษ์ และกลุ่มวัยรุ่น ก็ได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจ จากนั้นก็เดินทางกลับโดยทันที

วงจรปิดเผยพฤติกรรมวัยรุ่นงานบวชบุกรร.มัธยมวัดสิงห์

มอบตัว !! แก๊งโจ๋ บุก “มัธยมวัดสิงห์”

เปิดใจเหยื่อ เล่านาทีแก๊งงานบวช บุก “ร.ร. มัธยมวัดสิงห์”

วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายครู-ลวนลามนร. โรงเรียนวัดสิงห์ หลังเตือนให้เบาเสียงเพราะมีสอบ

ส่วนการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 16 จุด ของตำรวจและทหาร  แม้จะไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จากประวัติของสมาชิกในกลุ่มมีประวัติพัวพันยาเสพติด ซึ่งกลุ่มคนร้ายส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในชุมชนกำนันแม้น และมีอาชีพเป็นคณะดนตรี  โดยมีนายวัลลภ นุชแฟง หรือ เอกใฝ่  เป็นหัวหน้ากลุ่ม แต่จากการตรวจปัสสาวะทั้ง 24 คน ไม่พบสารเสพติด

พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ระบุว่า จากข้อมูลที่เป็นคลิปวีดีโอของโรงเรียน เดิมที่แจ้งข้อหา ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ , ร่วมกันทำร้ายร่างกาย  และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์  ล่าสุดจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ตำรวจสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้อีก 3 ข้อหา ข่มขืนใจผู้อื่น มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และดื่มสุราในวัด  ส่วนข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรนั้นเบื้องต้นยังไม่เข้าข่าย ที่จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดดังกล่าวได้

ส่วนการฟ้องร้องฐานขีดขวางการสอบ GAT/PAT  ตำรวจจะรอสอบปากคำเจ้าหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือ ผู้จัดสอบว่าจะแจ้งความเรียกค่าเสียหายที่ทำให้การจัดสอบติดขัดหรือไม่

สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมนั้น เบื้องต้นตำรวจสามารถระบุตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้อีกประมาณ 3 คน และยืนยันแก๊งวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่มีผู้มีอิทธิพลหนุนหลังหรือเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังคงนำผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยทยอยสอบแบ่งเป็นชุดๆ    

สำหรับข้อหาอนาจาร ตำรวจจะรอให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวก่อนแจ้งข้อหาแยก ส่วนช่วงบ่ายคาดว่า จะสามารถนำผู้ต้องหา 24 คน ไปขออนุญาตศาลฝากขังได้ โดยเยาวชนจะส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ใหญ่จะส่งฝากขัง ที่ศาลอาญาธนบุรี  พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงผู้ต้องหาไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

ผบ.ตร.สั่งเร่งดำเนินคดีวัยรุ่นงานบวช บุก รร.วัดสิงห์ ชี้เป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ