"เอกไฝ"ขอโทษ นำวัยรุ่นบุกรร.แค่จะคุยกับผอ.แต่เหตุบานปลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นงานบวชบุกเข้าไปทำร้ายครู นักเรียน ระหว่างสอบ GAT PAT ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ วันนี้ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน หลังจับไปแล้ว 24 คน พร้อมแจ้งข้อหากับทุกคนเพิ่มอีก 3 ข้อหา และนำตัวนายวัลลภ นุชแฟง หรือ เอกไฝ ซึ่งเป็นหัวโจกนำวัยรุ่นไปก่อเหตุไปค้นบ้านเป้าหมาย 16 จุด ระหว่างนี้ นายวัลลภ ถึงกลับเปิดใจ เอ่ยปากขอโทษบอกไม่คิดเหตุการณ์จะบานปลาย

เมื่อวันที่ (26 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนนครบาลบางขุนเทียนร่วมกับทหาร ระดมกำลังปูพรมตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา  เพื่อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย โดยคุมตัว นายวัลลภ นุชแฝง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี  เข้าตรวจค้นบ้านพักเป็นจุดแรกเบื้องต้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบเพียงชั้นล่างของบ้าน ตั้งเป็นคณะกระตั้วศิษย์หลวงพ่อขาว   ในระหว่างนี้ นายวัลลภและเพื่อนได้ เปิดใจว่าขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลาย

ส่วนความคืบหน้าคดี วันนี้ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชน 4 คนไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ต้องหาที่อายุเกิน 18 ปี รวม 20 คน ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ซึ่งระหว่างเดินขึ้นรถ กลุ่มผู้ต้องหาบางส่วนพยายามขอโทษสังคมด้วย

เบื้องต้นทั้ง24 คน ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีกคนละ 3 ข้อหา รวมเป็น 6 ข้อหาคือ ข่มขืนใจผู้อื่น มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ดื่มสุราในวัด  ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ  ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ขณะที่ นายวัลลัภ ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มจากคนอื่นอีก 1 ข้อหา คือ ข้อหา อนาจารผู้ที่มีอายุเกิน 15 ปี หลังวันนี้ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันว่า คนที่หอมแก้ม คือนายวัลลภ แม้กลุ่มผู้ต้องหาจะอ้างว่า คนที่ทำชื่อ ตี๋ แต่ตำรวจต้องยึดตามสิ่งที่ผู้เสียหายยืนยัน

ด้านนายไพศาล สุวรรณชัย หัวหน้าคณะกระตั้วแทงเสือ ศิษย์วัดสิงห์ เดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียนเช่นกัน หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงใส่สำนักงานช่วงเที่ยงคืนวานนี้  โดยเชื่อว่าเกิดจากความเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับ นายวัลลภ หรือเอกไฝ หนึ่งในผู้ต้องหา

นายไพศาลบอกว่า เอกไฝไม่เกี่ยวข้องกับคณะกระตั้วแทงเสือ ศิษย์วัดสิงห์  เพียงแต่เคยมาเรียนรู้วิชาการแสดงกระตั้วแทงเสือด้วยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ก่อนออกไปทำวงเอง และตั้งชื่อว่า คณะกระตั้วแทงเสือ ศิษย์หลวงพ่อขาว

นอกจากคณะกระตั้วแทงเสือ ศิษย์วัดสิงห์ ที่ได้รับผลกระทบเรื่องนี้ วันนี้ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ ได้นำกลุ่มวัยรุ่นย่านฝั่งธนบุรี เดินทางมาขอเข้าเยี่ยมแก๊งวัยรุ่นงานบวชวัดสิงห์ เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มผู้ต้องหาออกมากราบขอโทษครอบครัวของผู้เสียหาย และยืนยันว่าการเดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความวุ่นวาย  แต่ตำรวจสน.บางขุนเทียน ขอความร่วมมือให้เดินทางกลับเพราะเกรงว่าเหตุการณ์จะบานปลาย

ด้านเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ พร้อมด้วยเครือข่ายนัก กฎหมายเพื่อเด็กและเยาวชน ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มข้อกล่าวหากับแก๊งวัยรุ่นงานบวช โดยนายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ  เชื่อว่า หากงานนี้ไม่มีของมึนเมาเหตุการณ์รุนแรงนี้จะไม่เกิดขึ้นและวัดเป็นเขตห้ามดื่มสุรา 

เครือข่ายเยาวชนฯ ยังเสนอให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวผู้ที่ถูกกระทำ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่ถูกคุกคามทางเพศ ตลอดจนให้คำปรึกษาในด้านกฎหมายด้วย

ล่าสุด ศาลพิจารณาคำร้องที่ญาติยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 24 คน แล้วเห็นว่า พฤติการณ์เเห่งคดีตามคำร้องขอฝากขังบ่งชี้ว่า ผู้ต้องหากับพวกไม่เคารพกฎหมาย หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหากับพวกอาจก่อภยันตรายเเก่พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ทำให้เกิดความเสียหายเเก่การรวบรวมพยาน  หลักฐานของพนักงานสอบสวนกรณีนี้ยังไม่มีเหตุสมควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจึงมีคำสั่งยกคำร้อง​ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะคุมตัว​ผู้ต้องหาทั้ง​ 20​ คนไปส่งฝากขังผัดแรกที่เรือนจำพิเศษธนบุรี​ และเยาวชน​ 4  ราย​ ส่งตัวไปยังสถานพินิจย์ต่อไป

“ประยุทธ์” สั่ง ตร.ทำคดีแก๊งงานบวชบุก รร.มัธยมวัดสิงห์ จัดการอย่างจริงจัง เร่งด่วน

นร.เผย ถูกกลุ่มวัยรุ่นงานบวชไล่ตีไม่หยุด จนตร.มาระงับเหตุ

นักเรียน แฉแก๊งงานบวชโชว์ปืนขู่ก่อนทำร้าย เพื่อนโดนชกคอนแท็กเลนส์แตกในตา

เปิดใจเหยื่อ เล่านาทีแก๊งงานบวช บุก “ร.ร. มัธยมวัดสิงห์”

มอบตัว !! แก๊งโจ๋ บุก “มัธยมวัดสิงห์”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ