ลุ้น! ไทยรักษาชาติ ปมยุบพรรค - “ธนาธร”อัยการฟ้องไม่ฟ้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต. ยื่นคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ แก้ข้อกล่าวหายุบพรรคไทยรักษาชาติ ยันมีหลักฐานอันควรเชื่อเข้าข่ายกระทำการเป็นปฎิปักษ์ต่อการปกครอง ตามมาตรา 92 พ.ร.ป.พรรคการเมือง ไม่จำเป็นต้องตั้ง คณะกรรมการไต่สวน และช่วงบ่ายวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีดังกล่าว

มีรายงานข่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาจัดทำคำคัดค้านคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของพรรค ไทยรักษาชาติ  กรณีกกต.ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติเนื่องจากการเสนอชื่อแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายกระทำการเป็นปฎิปักษ์ต่อการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เข้าข่ายผิดมาตรา 92 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองการจัดทำคำคัดค้านและคำชี้แจงของกกต.ดังกล่าว เนื่องจากพรรคไทยรักษาชาติพรรค ได้ยื่นคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 20 ก.พ. และ ทางศาลได้จัดส่งคำชี้แจงของ พรรคไทยรักษาชาติ มาให้กกต.เพื่อพิจารณาแก้ข้อกล่าวหา

ซึ่งกกต.ได้จัดทำคำคัดค้าน คำชี้แจงยืนยันว่า การมีมติ กกต.ยื่นคำร้องยุบ พรรค ไทยรักษาชาติ เป็นกรณีมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า ตามที่มาตรา 92 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนด กกต.จึงไม่ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวนโดยได้ส่งคำคัดค้านและคำชี้แจงดังกล่าวไปศาลรัฐธรรมนูญแล้ว 

“กกต.” นัด ชี้ชะตา บัญชีนายกฯ “ไทยรักษาชาติ” พรุ่งนี้

“ไทยรักษาชาติ” งัดม.93 เเย้งกกต.ปมยุบพรรค

รับแล้ว !! ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง ยุบ ทษช.

"ทษช." ยัน ทำตามประสงค์ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้(27 ก.พ. 2562 ) ศาลรัฐธรรมนูญ จะประชุมองค์คณะตุลาการพิจารณาคดีที่ กกต.เสนอให้วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ เพราะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง เป็นนัดแรก นับตั้งแต่พรรคไทยรักษาชาติ ยื่นคำร้องคัดค้านคำร้องของ กกต. ในเวลา 13.30 น.

เช่นกันกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยากร นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหาร จะเข้าพบอัยการเพื่อฟังคำสั่งว่าจะส่งฟ้องหรือไม่ส่งฟ้อง หลังถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งดำเนินคดีกรณีไลฟ์สดเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช.

“ธนาธร” ลุยหาเสียงกลุ่ม นศ. ยันไม่เสียขวัญปมคดีวิจารณ์ คสช.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ